Y tế

Ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nội từng đi những đâu?

07:58, 30/04/2021
Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Đông Anh, Hà Nội làm nghề lái xe, có tiếp xúc với BN2899 và từng di chuyển nhiều nơi.

Tối 29/4, Sở Y tế Hà Nội xác nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này là N.V.K., 28 tuổi, trú tại thôn Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, làm nghề lái xe. Anh K. có tiền sử tiếp xúc với BN2899 ở Hà Nam.  

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại nơi BN2899 cư trú tại thôn Quan Nhân, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, Hà Nam chiều tối 29/4.
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại nơi BN2899 cư trú tại thôn Quan Nhân, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, Hà Nam chiều tối 29/4.

Báo cáo dịch tễ học cho thấy, từ 20h đến 22h ngày 22/4, anh K. đi ăn liên hoan cùng BN2899 (người được Bộ Y tế xác định mắc COVID-19 chiều nay) tại quán ăn ở thị trấn Minh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Sáng 23/4, anh K. di chuyển bằng xe ô tô riêng từ Hà Nam lên nhà ở tại khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh. Tại nhà, anh thường xuyên tiếp xúc gần với 2 người khác trong gia đình.


 
Ngày 24/4, anh K. ở nhà, tiếp xúc với 2 người trong gia đình, sang nhà bạn ở thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng tiếp xúc gần với 3 người bạn. 

Ngày 25/4 anh K. gặp 4 người bạn (gồm 3 người như trên và một người khác) cùng ăn sáng tại quán cơm rang gần cổng chợ Dày da.

Ngày 26/4 anh K. đến nhà bạn ở xã Uy Nỗ. Tại đây anh tiếp xúc với 2 người.

Trưa 27/4, anh K. ăn cơm một mình tại quán cơm rang gần cổng chợ Dày da (không nhớ tên quán). Buổi chiều anh đi câu cá tại hồ câu ở thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng cùng 2 người bạn.

Ngày 28/4 anh K. sang nhà bạn tại thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng chơi. Tại đây anh có ăn cơm, tiếp xúc gần với 6 người. Sau đó, anh ngủ lại tại nhà bạn đến sáng 29/4 rồi về nhà.

Sáng 29/4, nhận được thông tin mình tiếp xúc gần ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nam nên anh K đến Trạm y tế xã Việt Hùng khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà. Cùng ngày, anh K. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-.CoV-2.


 
Hiện anh K. được chuyển cách ly điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh.

Qua điều tra sơ bộ, cơ quan chức năng ghi nhận 10 trường hợp tiếp xúc gần với anh K. và 21 người liên quan sinh sống trong cùng khu nhà với anh.

Hiện cơ quan chức năng lập chốt cách ly tại nơi cư trú của anh K., xử lý vệ sinh môi trường nơi anh sinh sống.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại có 9 trường hợp liên quan tới BN2899 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 6 người được Bộ Y tế công bố là ca COVID-19. Hai trường hợp còn lại ở Hưng Yên và một người ở Hà Nội mới có kết quả xét nghiệm dương tính.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện