Y tế

Nam nhân viên khách sạn ở Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2

08:09, 27/04/2021
Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam giới, 63 tuổi, nhân viên khách sạn, từng tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh từ 18/4 đang cách ly tập trung.

Sở Y tế Yên Bái vừa thông tin về trường hợp F1 là nhân viên tại Khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này đang được cách ly tập trung.

Cụ thể, ngày 26/4, Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho 7 trường hợp F1 của các BN2786, BN2811, BN2812, BN2831. Sở cũng lấy mẫu lần 2 cho một  trường hợp F1 là nhân viên khách sạn và một cán bộ y tế tại khu cách ly tập trung Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. 

Kết quả, một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 8 trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam giới, 63 tuổi, nhân viên khách sạn từng tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh từ ngày 18/4 (trong đoàn có 4 ca dương tính trước đó). Người này đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt từ ngày đầu tiếp xúc với đoàn chuyên gia tại khách sạn.

Một nhân viên khách sạn ở Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2.
Một nhân viên khách sạn ở Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay, liên quan đến đoàn chuyên gia và thân nhân người Ấn Độ nhập cảnh về Yên Bái ngày 18/4 có tổng cộng 5 người dương tính với SARS-CoV-2 (4 chuyên gia Ấn Độ và 1 người Việt Nam).

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế tổ chức đưa trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 về điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, xử lý chất thải tại phòng cách ly và những khu vực liên quan đảm bảo đúng quy trình, quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời gửi mẫu xét nghiệm về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và báo cáo Bộ Y tế để công bố ca bệnh theo quy định.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nêu trên được cách ly tập trung nghiêm ngặt. Hiện 7 người Ấn Độ còn lại và một cán bộ y tế tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2.

Sở Y tế Yên Bái khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng, tuy nhiên cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, không chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện