Y tế

Quỳ Châu: 384 người đầu tiên được tiêm vaccine phòng Covid-19

12:09, 24/04/2021
Sáng 24/4, tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã; nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện, 12 xã, thị trấn và y tế khối, bản trên địa bàn.

Trung tâm đã bố trí khu vực tiêm theo đúng nguyên tắc một chiều; bố trí dụng cụ tiêm, hộp chống sốc đúng quy định, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Khám sàng lọc trước tiêm.
Khám sàng lọc trước tiêm.

Trước khi tiêm, các đối tượng đều được khám, sàng lọc kỹ. Các trường hợp ho, sốt, có bệnh lý nền sẽ không tổ chức tiêm trong ngày đầu tiên này.

Trước đó, nhằm đảm bảo xử lý kịp thời phản ứng sau tiêm, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ y tế cách xử lý, hướng dẫn tiếp nhận, bảo quản và sử dụng vaccine. 

Quỳ Châu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên.

Trong đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 này, Quỳ Châu đã tiếp nhận 384 liều vacxin Astra Zeneca của Anh, được bảo quản tại kho đông lạnh tại Trung tâm Y tế huyện theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.

Theo kế hoạch Trung tâm Y tế Huyện sẽ tổ chức tiêm trong 2 ngày (24 -25/4/ 2021).

Các đối tượng sau tiêm được bố trí khu nghỉ theo dõi sau 30 phút.

Tất cả những người tiêm chủng đều được tư vấn theo dõi sức khỏe và phản ứng sau khi tiêm. Các đối tượng sau khi tiêm phải ở lại theo dõi 30 phút và tiếp tục theo dõi 7 ngày để phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hà Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện