Sức khỏe

52 bệnh nhân Covid-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương diễn biến nặng

18:00, 17/05/2021
Trong số các bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch có 32 trường hợp phải thở oxy gọng, 5 người đang thở oxy dòng cao và 15 ca thở máy (trong đó có 1 ca ECMO, 4 ca phải lọc máu liên tục).

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết, tính đến 7h ngày 17/5/2021, Bệnh viện đang điều trị 344 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 52 bệnh nhân nặng, nguy kịch. 

Trong số các bệnh nhân có diễn biến nặng, có 32 trường hợp phải thở oxy gọng, 5 người đang thở oxy dòng cao và 15 ca thở máy (1 trường hợp phải sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo), 4 bệnh nhân khác được lọc máu liên tục).

(Ảnh: Bệnh viện cung cấp)
(Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Hiện Bệnh viện cũng đang điều trị cho 17 nhân viên y tế từ các bệnh viện khác chuyển đến. Trong đó, 3 trường hợp đang phải điều trị tại khoa Cấp cứu (2 bệnh nhân thở oxy kính, 1 bệnh nhân thở oxy dòng cao).

Ngoài ra, các bệnh nhân còn lại có chỉ số cận lâm sàng, lâm sàng tạm thời ổn định và được tiếp tục điều trị.

Về tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại bệnh viện, ngay từ đầu khi phát hiện nhân viên mắc Covid- 19, Bệnh viện đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc, xét nghiệm, cách ly ngay. Do vậy đã khống chế ổ dịch trong 7 ngày đầu tiên. Từ tuần thứ 2 đến nay, Bệnh viện không phát sinh các ca dương tính mới.

Thời gian qua, mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận trung bình 15 ca vào viện trong đó gồm bệnh nhân mắc Covid-19 của thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Đặc biệt có những bệnh nhân nặng và nguy kịch từ Bắc Giang, Bắc Ninh.

Được biết, trong chiều 17/5, hai nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lên đường đến Bắc Ninh để trực tiếp hỗ trợ chuyên môn cho địa phương này, đồng thời thiết lập điểm cầu trực tuyến hỗ trợ các tỉnh theo phương châm 4 tại chỗ./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện