Sức khỏe

Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca nghi mắc COVID-19

11:03, 06/05/2021
Sáng 6/5, Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết địa bàn vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 4 trường hợp, một người ở huyện Đông Anh và 3 người ở huyện Sóc Sơn. Trong đó hai ca liên quan đến ổ dịch tại Vĩnh Phúc, hai ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ca thứ nhất là bệnh nhân N.T.H., 44 tuổi, trú tại Uy Nỗ, Đông Anh, con gái đi chăm mẹ là B.N.H. ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ba ca ở huyện Sóc Sơn gồm 2 trường hợp (N.T.T., 35 tuổi và H.T.G., 1 tuổi, ở Mai Đình, Sóc Sơn) là F1 của bệnh nhân H. ở Vĩnh Phúc (làm ở cơ sở Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen), lên thăm gặp bệnh nhân H. tại Vĩnh Phúc. Một người khác là N.T.B., 61 tuổi ở Tân Long, Việt Long, Sóc Sơn, mẹ đi chăm con gái bệnh nhân L. ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong đợt dịch này, đến nay, Hà Nội ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 tại các quận/huyện như Đông Anh, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm… Thành phố cũng có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sở Y tế TP. Hà Nội đề nghị tất cả những người từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện