Sức khỏe

Sở Y tế Nghệ An hướng dẫn cách ly với người từng đến Bệnh viện K

11:07, 08/05/2021
Sở Y tế Nghệ An vừa có Công văn về việc rà soát thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với công dân liên quan đến Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3 gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố, thị xã; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh. 
Bệnh viện K
Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3. Ảnh: internet

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã/ phường/ thị trấn, Trung tâm Y tế, các ban, ngành đoàn thể trên địa bàn khẩn trương tổ chức rà soát, lập danh sách, phân loại, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định các trường hợp đến khám, điều trị, chăm sóc, thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện K Trung ương (Cơ sở 3 tại Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) từ ngày 16/4/2021 đến ngày 7/5/2021.

Các trường hợp này sẽ thực hiện cách ly tại nhà đủ 21 ngày, kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện; lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo.

Riêng đối với những người từng đến những khoa, phòng có ghi nhận người mắc Covid-19, thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng bệnh như những người có tiếp xúc gần với người dương tính theo quy định hiện hành./.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện