Sức khỏe

Thêm 2 trường hợp dương tính là con của người bán quán ăn ở quận 3

17:01, 20/05/2021
Chiều ngày 20/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đã xác định thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là con sống cùng nhà với người bán quán ăn ở quận 3 mắc COVID-19.

Trước đó, HCDC ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại quận 3. Điều tra ban đầu đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm khẩn 15 trường hợp này đã xác định thêm 2 trường hợp dương tính là 2 người con sống cùng nhà của bệnh nhân.

Bệnh nhân mắc mới COVID-19 là nữ (SN1963, cư ngụ tại quận 3), nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà.

Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp nên đến khám tại Trung Tâm y khoa Medic để chụp X-quang phổi và CT scan phổi. Do phổi có tổn thương, người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày.

Điều tra, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (ảnh: HCDC)
Điều tra, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (ảnh: HCDC)

Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi mắc COVID-19, đã được chuyển vào khu cách ly. Mẫu bệnh phẩm của người này và người con đi cùng đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sáng cùng ngày cho kết quả người bán hàng ăn dương tính với SARS-CoV-2. Người con chở bệnh nhân đi khám bệnh, sống ở Bình Tân, có kết quả âm tính lần 1 với với SARS-CoV-2. 9 người sống cùng nhà với người con ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

Liên quan đến gia đình có 3 trường hợp nghi mắc COVID-19, cơ quan chức năng đề nghị những người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh có 2 chi nhánh: 287/5 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3 và 289 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3 từ ngày 12/5 đến nay (bệnh nhân có triệu chứng ngày 15/5/) tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày và xét nghiệm đầu vào và đầu ra. Những người đến khám tại MEDIC quận 10 cùng khung giờ từ 8h-14h ngày 19/5 tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày và xét nghiệm đầu vào và đầu ra.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện