Sức khỏe

Xét nghiệm PCR, nhân viên Văn phòng Bộ GTVT âm tính với Covid-19

08:01, 19/05/2021
Kết quả xét nghiệm PCR tối 18/5 cho thấy, nhân viên Văn phòng Bộ GTVT âm tính với Covid-19.

Gần 22 giờ ngày 18/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung là ương cho biết, kết quả xét nghiệm PCR của anh T.V.T. (SN 1982), công chức Bộ GTVT sau khi được xét nghiệm lại PCR đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm chính thức, những người không tiếp xúc trực tiếp với anh T.VT đã được phép rời trụ sở trở về nhà.

Một số cán bộ, nhân viên Bộ GTVT được trở về nhà sau khi anh T. có kết quả âm tính với Covid-19
Một số cán bộ, nhân viên Bộ GTVT được trở về nhà sau khi anh T. có kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, sáng 18/5, anh T. có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan. Kết quả xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 nên được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR, do Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện.

Ngay trong chiều qua, Bộ GTVT đã phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19.

Bộ đã chủ động rà soát, xác định các trường hợp có thể tiếp xúc (trực tiếp hoặc gián tiếp) với nhân viên trên để phân loại đối tượng và ngay trong tối 18/5/2021 đã đề nghị Trung tâm CDC Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có thể có liên quan.

Bộ GTVT cũng đã lên kịch bản sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ trong trường hợp nhân viên này dương tính.

Bộ Giao thông vận tải cho biết đã và sẽ tiếp tục thường xuyên chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động thuộc Bộ GTVT thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định, chấp hành nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện