Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công ty Thủy điện Bản Vẽ thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 

13:58, 17/06/2021
Tính đến ngày 17/6, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 5 trường hợp nhiễm Covid-19. Nhận thấy tình hình dịch bệnh có diễn biến hết sức nguy hiểm; Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch theo tình huống 2 kịch bản.

Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, EVN, EVNGENCO1 về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đơn vị đã thực hiện phun khử khuẩn tại trụ sở cơ quan, nhà máy, khu cư xá, nhà ăn tập thể. Mua sắm các trang thiết bị y tế cần thiết, chuẩn bị xe và phòng cách ly cho CBCNV thuộc diện F2, F3 theo “Hướng dẫn phân loại cách ly người nhiễm Covid-19, nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần của Bộ Y tế”. 

Đơn vị thực hiện phun khử khuẩn tại trụ sở cơ quan, nhà máy, khu cư xá, nhà ăn tập thể. 

Đồng thời, phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước súc miệng cho toàn thể CBCNV-NLĐ trong đơn vị. Yêu cầu mọi người đều phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào cổng, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình làm việc, tổ chức họp qua zoom, trao đổi công việc qua zalo và email. Khuyến khích người lao động trong đơn vị tự cập nhật lịch trình hàng ngày của mỗi cá nhân.

Tuân thủ nguyên tắc 5K.

Đặc biệt, tại Nhà máy thủy điện Bản Vẽ, để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả và công tác sản xuất ổn định, an toàn. Công ty đã bố trí 100% lực lượng sản xuất trực tiếp tập trung và làm việc tại khu Quản lý vận hành của nhà máy với số lượng gần 100 người, được chia ra làm 2 nhóm độc lập từ sinh hoạt đến làm việc (50% ở tại khu A và 50% ở tại khu C). Lực lượng trực sản xuất sau 05 ngày đổi ca 01 lần;

Toàn cảnh hồ chứa Thủy điện Bản Vẽ nhìn từ trên cao.

Trong quá trình giao nhận ca, các ca trực thực hiện trao đổi trước thông tin qua điện thoại, email, zalo, .... Khi đến giao nhận ca, các vị trí đứng cách nhau từ 02 mét để trao đổi, tiến hành các biện pháp khử khuẩn cần thiết.

Trong suốt quá trình làm việc đảm bảo cách xa nhau 02m theo quy định.

Cùng với đó, bố trí nhân viên nhà bếp phục vụ trực tại chỗ, không ra khỏi nơi làm việc và không đưa người khác vào. Chuẩn bị đầy đủ lương thực dự trữ và các phương án cung cấp thức ăn và các thực phẩm khác đảm bảo cho CBCNV- NLĐ trực sản xuất tại Nhà máy.

Phun khử khuẩn phòng chống Covid-19 tại khu vực nhà ăn.

Công tác chế biến các suất ăn hàng ngày đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, sạch sẽ và các suất ăn chia theo khay đựng và ngồi ăn đảm bảo cách xa nhau 02m theo quy định

Tiến hành đo thân nhiệt hàng ngày tại Văn phòng công ty.

Bên cạnh công tác phòng chống Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, UBMTTQ, UBND tỉnh Nghệ An, với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ 100 triệu đồng vào quỹ ủng hộ phòng, chống Covid -19 tỉnh Nghệ An. Trước đó, Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ cũng đã ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid -19.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19.
Thông qua các hoạt động phòng dịch, Công  ty Thủy điện Bản Vẽ tập trung thực hiện mực tiêu kép, nỗ lực bảo vệ sức khỏe của nhân viên và người dân khu vực hạ du nhà máy, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm