Sức khỏe

Giám đốc Sở y tế họp khẩn với huyện Đô Lương khi lần đầu tiên xuất hiện ca bệnh COVID -19

13:16, 23/06/2021
Sáng 23/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở y tế, Phó.trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã họp khần với lãnh đạo huyện Đô Lương sau khi lần đầu tiên phát hiện ca bệnh Covid -19 tại huyện này.

Sau khi có ca bệnh tại cộng đồng, huyện Đô Lương đã triển khai ngay việc truy vết có 138 F1 và tiến hành cách ly ngay. Đồng thời khoanh vùng, khử khuẩn những địa phương mà bệnh nhân đã đến.

Toàn cảnh cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo tình hình dịch bệnh, đồng chí Dương Đình Chỉnh - Phó BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị huyện Đô Lương và đề nghị huyện cần đưa ra các phương án cụ thể để chủ động trong công tác phòng chống dịch thời gian tới.

Theo đó, tinh thần chỉ đạo phải quyết liệt, nhanh mạnh, kịp thời để khống chế dịch nhanh. Trong đó, điều tra rộng, khoanh vùng, cách ly phù hợp, phương châm "thừa hơn thiếu sót"; Tiếp tục phân nhóm nguy cơ cao để có phương án ứng phó cụ thể. Ưu tiên lấy mẫu, xét nghiệm ngay những đối tượng có nguy cơ cao. Đồng thời, yêu cầu những đối tượng liên quan đến bệnh nhân, “ở đâu thì ở yên đó”; Khai thác, điều tra truy vết kỹ hơn những đối tượng có nguy cơ cao, để khoanh vùng, tránh nguy lây lan ra diện rộng. Giám sát quản lý chặt các trường hợp cách ly tại nhà và khu cách ly tập trung tránh lây chéo. Thông báo ngay cho các địa phương có liên quan đến bệnh nhân của huyện. Chuyển sớm bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị. Tiếp tục truyền thông nhanh chóng kịp thời, chính xác tránh gây hoanh mang, lo lắng trong Nhân dân. Đồng thời phát huy “4 tại chỗ” trong phòng chống dịch và có kịch bản cụ thể nếu có các ca bệnh tăng tại cộng đồng trong thời gian tới. 

Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phó Trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID- 19 tỉnh đồng ý đề xuất cách ly khu vực Công an huyện bắt đầu từ 12h trưa 23/6. Giao UBND huyện có thông báo tạm dừng các phòng khám đa khoa và chuyên khoa trên địa bản để đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Giao CDC Nghệ An và Bệnh viện Phổi Nghệ An cùng phối hợp giúp huyện phòng chống dịch.

Theo Sở y tế

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện