Sức khỏe

Giáo viên nước ngoài mắc COVID-19, 100 thầy trò trường quốc tế thành F1

07:38, 02/06/2021

Trong thời gian coi thi, một giáo viên của Trường Quốc tế Việt Úc đã không đeo khẩu trang nghiêm ngặt. Giáo viên này sau đó đã mắc COVID-19 khiến hơn 100 thầy trò của trường thành F1.

Trường Quốc tế Việt Úc nơi có giáo viên mác COVID-19
Trường Quốc tế Việt Úc nơi có giáo viên mắc COVID-19.

Tối 1/6, xác nhận với PV, đại diện trường Quốc tế Việt Úc (VAS) cho biết, một giáo viên người nước ngoài của trường vừa mắc COVID-19. Người này giảng dạy chương trình Cambridge tại cơ sở 3/2 (quận 10, TP.HCM), ở cùng tầng tại tòa nhà Riviera Point (quận 7) với ca nhiễm được công bố ngày 29/5.

Đại diện VAS cho biết, ngày 19/5, giáo viên mắc COVID-19 có làm nhiệm vụ coi thi nên tiếp xúc với học sinh và đồng nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian coi thi, giáo viên này lại không đeo khẩu trang nghiêm ngặt. Trường Quốc tế Việt Úc xác định có hơn 100 học sinh, giáo viên, nhân viên là F1 của ca bệnh này.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để khoanh vùng danh sách nhân viên, giáo viên và học sinh thuộc diện F1 nhằm có biện pháp cách ly và theo dõi kịp thời.

Theo đó, nhà trường đã làm việc và đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan chức năng để sắp xếp cho toàn bộ học sinh thuộc diện F1, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi ca nhiễm nêu trên, đi cách ly tại khách sạn thay vì phải cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung. Toàn bộ chi phí cách sẽ do nhà trường chi trả theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Đại diện nhà trường giải thích trường đã chuyển hoạt động dạy học sang hình thức trực tuyến từ ngày 10/5. Tuy nhiên, ngày 19/5, 21/5 và 26/5, kỳ thi chứng chỉ trung học đại cương quốc tế (IGCSE) diễn ra tại cơ sở 3/2 của trường theo lịch của Hội đồng khảo thí quốc tế Đại học Cambridge.

Trường Quốc tế Việt Úc cũng khẳng nhà trường sẽ có hình thức xử lý phù hợp theo quy định của nhà trường sau khi giáo viên này hoàn tất việc cách ly điều trị.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện