Sức khỏe

Nghĩa Đàn: Test nhanh Covid-19 cho gần 660 công dân xã Nghĩa Hiếu

19:01, 28/06/2021
Chiều 28/6, Trung tâm y tế huyện Nghĩa Đàn chủ động nhân lực, kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho công dân tại xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu.

Xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu có 162 hộ gia đình với 658 nhân khẩu. Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, địa phương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công dân trong xóm.

Y, bác sĩ lấy mẫu test nhanh kháng nguyên.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo hình thức mẫu gộp hộ gia đình, bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên. Nếu có kết quả dương tính, mẫu bệnh phẩm sẽ được thực hiện lại bằng xét nghiệm PCR Realtime để khẳng định.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo hình thức mẫu gộp hộ gia đình.

Để đảm bảo an toàn cho các đối tượng lấy mẫu, tại điểm lẫy mẫu được bố trí đầy đủ lực lượng hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, cũng đảm bảo công tác xử lý chất thải y tế và kiểm soát, phòng chống lây nhiễm cho cán bộ y tế và lực lượng làm nhiệm vụ trong quá trình lấy mẫu, vận chuyển, bảo quản bệnh phẩm xét nghiệm.

Người dân được hướng dẫn thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế tại nơi lấy mẫu.

Qua kết quả xét nghiệm, các cơ quan chức năng sẽ sớm có đánh giá, tầm soát nguy cơ, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện