Sức khỏe

TP Hồ Chí Minh bắt đầu chiến dịch tiêm 786.000 liều vaccine Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay

19:23, 19/06/2021
Sáng 19/6, TP.HCM khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 lớn nhất tới thời điểm hiện tại.

Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi khởi động chiến dịch tiêm vaccine tại TP.HCM
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi khởi động chiến dịch tiêm vaccine tại TP.HCM

Tại buổi khởi động, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho biết, từ ngày 27/4 đến nay, cả nước bước vào đợt dịch Covid-19 thứ 4, tại TP.HCM đến nay có hơn 1.000 ca mắc. Đây là đợt dịch có diễn biến phức tạp, khó lường nhất, do có nhiều biến chủng gây bệnh với khả năng lây nhanh hơn, rộng hơn, mạnh hơn, nặng hơn. Số lượng ca mắc nhiều đã ảnh hưởng đến rất nhiều mặt của cuộc sống, gây xáo trộn các hoạt động xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác tiêm chủng
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác tiêm chủng.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, từ ngày 8/3 đến nay, TP.HCM đã triển khai 3 đợt tiêm vaccine cho hơn 1 triệu lượt người. Trong đó có khoảng 30.000 người đã được tiêm 2 mũi. Ngay sau khi Chính phủ tiếp nhận 1 triệu liều vaccine hỗ trợ của Nhật Bản, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia đã quyết định phân bổ ngay 786.000 liều vaccine cho thành phố, số còn lại được phân bổ cho các tỉnh thành khác.

Trong sáng 19/6, có hơn 500 nhân viên công ty FPT Software TP.HCM được tiêm vaccine
Trong sáng 19/6, có hơn 500 nhân viên công ty FPT Software TP.HCM được tiêm vaccine.

“Tôi biết rằng số vaccine phân bổ đợt này chỉ đáp ứng được một phần trong số nhu cầu trên 2,3 triệu người cần được ưu tiên tiêm vaccine. Vì vậy, TP.HCM cần triển khai tiêm cho các đối tượng theo đúng Nghị quyết số 21 của Chính phủ là các đối tượng có nguy cơ cao, trong đó có công nhân các khu chế xuất, công nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời phối hợp với Cục Y tế, Bộ Công an để hỗ trợ tiêm chủng cho lực lượng công an trên địa bàn”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Số vaccine này nằm trong tổng số 786.000 liều vaccine được Chính phủ phân bổ cho TP.HCM.
Số vaccine này nằm trong tổng số 786.000 liều vaccine được Chính phủ phân bổ cho TP.HCM.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình lưu ý, mặc dù có vaccine nhưng tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Thông điệp 5K, vì tiêm vaccine vẫn có nguy cơ nhiễm. Chỉ có điều nếu tiêm vaccine thì sẽ nhiễm nhẹ hoặc không có triệu chứng, và quan trọng là không bị nặng.

Dự kiến, chiến dịch tiêm chủng vaccine của TP.HCM sẽ hoàn thành trước ngày 27/6
Dự kiến, chiến dịch tiêm chủng vaccine của TP.HCM sẽ hoàn thành trước ngày 27/6

Phó Thủ tướng thường trực kêu gọi phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Chiến dịch tiêm vaccine lần này tại TP.HCM là minh chứng cho sự đoàn kết, nỗ lực toàn hệ thống chính trị./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện