Sức khỏe

TP Vinh: Triển khai tiêm gần 1.000 liều vắc xin Covid-19 cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao

20:23, 27/06/2021
Là địa phương có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 nhất tỉnh, cùng với việc triển khai các giải pháp cấp bách nhằm khống chế dịch bệnh, TP Vinh đang nỗ lực đẩy nhanh công tác tiêm phòng vắc xin cho các đối tượng có nguy cơ cao. Trong chiều và tối nay (27/6), Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đặt ra chỉ tiêu hoàn thành tiêm gần 1.000 liều vắc xin Covid-19. 
TP Vinh triển khai tiêm gần 1.000 liều vắc xin Covid-19 trong chiều và tối nay (27/6).
TP Vinh triển khai tiêm gần 1.000 liều vắc xin Covid-19 trong chiều và tối nay (27/6).

Để thực hiện chỉ tiêu tiêm gần 1.000 liều vắc xin Covid-19, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã bố trí gần 200 y, bác sỹ, KTV để làm nhiệm vụ đột xuất theo lệnh điều động của Sở Y tế. Cùng với đó, từ khâu sàng lọc, phòng tiêm đến theo dõi sau tiêm được bố trí, sắp xếp một cách khoa học nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất.

Hướng dẫn đăng ký khám sàng lọc trước khi tiêm.
Hướng dẫn đăng ký khám sàng lọc trước khi tiêm.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp tốt nhất để chủ động phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng. Theo Bộ Y tế, Việt Nam đặt mục tiêu 70% dân số được tiêm chủng phòng bệnh trong năm nay với việc tổ chức chiến dịch có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, dự kiến triển khai từ tháng 7 tới. Trước mắt, vì số lượng vắc xin có hạn nên ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu, những người làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao.

Vắc xin phòng Covid-19 hiện nay có hiệu quả bảo vệ từ trên 60% đến trên 90%.

Tại Nghệ An, cơ bản đến thời điểm này, các huyện, thành thị đã triển khai tiêm xong Covid-19 đợt 2.

Trên thực tế, vắc xin phòng Covid-19 hiện nay có hiệu quả bảo vệ từ trên 60% đến trên 90%. Vắc xin phòng Covid-19 có tác dụng giảm số người nhiễm virus, giảm số trường hợp bị biến chứng do mắc bệnh và giảm số trường hợp phải nhập viện điều trị và tử vong. Trên thế giới và cả trong nước có ghi nhận một số phản ứng sau tiêm nhưng tỷ lệ không đáng kể so với số người được tiêm và hiệu quả mà vắc xin Covid-19 mang lại.

An Duyên - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện