Sức khỏe

Cứu sống nam bệnh nhân bị hóc xương gà

09:32, 24/07/2021
Tối 23/7, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đã cứu chữa kịp thời cho một bệnh nhân nam 65 tuổi ở bản Hin, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong bị hóc xương gà vào đường thở.

Bệnh nhân H.V.Đ, sinh năm 1957 ở bản Mường Hin, xã Tiền Phong, Quế Phong, Nghệ An.  

Bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện trong tình trạng kích thích ho ra máu, khó thở liên tục, tím tái toàn thân.

Để kịp thời cứu sống bệnh nhân, Bác sỹ Võ Hoài Nam - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đã tiến hành gây mê và dùng thủ thuật cấp cứu lấy dị vật. Hiện tại bệnh nhân sinh hiệu ổn định.

Bệnh nhân sau khi được cấp cứu lấy dị vật.
Bệnh nhân sau khi được cấp cứu lấy dị vật.

Theo người nhà bệnh nhân, lúc 20 giờ ngày 23/7, ông H.V.Đ ăn cơm với thịt gà. Do bệnh nhân không còn răng nên lỡ nuốt cả xương đùi gà. Sau ăn bệnh nhân xuất hiện tình trạng ho khó thở liên tục, tím tái... nên được người nhà đưa vào viện .

Theo bác sĩ Nam, đây là ca hóc dị vật lớn, rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không cấp cứu kịp thời và chữa trị không đúng cách.

Với những trường hợp hóc dị vật, bác sĩ Nam khuyên bệnh nhân nên sớm đến các cơ sở y tế, bác sĩ chuyên khoa để được cứu chữa kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra Bác sỹ cũng đưa ra lưu ý, trong những trường hợp cấp cứu đối với nạn nhân bị hóc dị vật, người nhà không được rung lắc mạnh nạn nhân khi di chuyển, tránh trường hợp dị vật di chuyển sâu hơn hoặc thay đổi hướng, gây nguy hiểm đến khả năng hô hấp của bệnh nhân.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện