Sức khỏe

Đã cơ bản hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ số người liên quan đến chợ đầu mối Vinh

07:53, 01/07/2021
Trong đợt truy vết tổng lực trên diện rộng toàn tỉnh những người liên quan đến chợ đầu mối Vinh, lực lượng chức năng đã rà soát, lập danh sách cụ thể và lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.200 trường hợp liên quan.

Theo báo cáo của CDC Nghệ An, trong số 102 ca mắc COVID-19 trong toàn tỉnh, có tới 33 ca liên quan chợ đầu mối Vinh. Cụ thể: 14 trường hợp buôn bán trực tiếp tại chợ đầu mối, 15 F1 liên quan chợ đầu mối trở thành F0 và 4 F2 liên quan chợ đầu mối trở thành F0. Trước tình hình ổ dịch chợ đầu mối Vinh đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường, trong ngày 30/6, toàn tỉnh đã triển khai đợt truy vết trên diện rộng những người liên quan đến chợ đầu mối, trong đó trọng tâm là thành phố Vinh.

Lực lược chức năng tiến hành tổng lực truy vết các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối.
Lực lượng chức năng tiến hành tổng lực truy vết các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Vinh.

Theo đó, trưởng công an các xã, phường, thị trấn đã trực tiếp chỉ đạo tổ COVID cộng đồng, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thống kê các đối tượng có liên quan đến chợ đầu mối hoặc những người có các triệu chứng: ho, sốt.. để đưa ra phương án xử lý phù hợp. Tại TP Vinh, BCĐ công tác phòng chống dịch thành phố và Công an Thành phố Vinh đã làm việc với Ban quản lý chợ và các tiểu thương để thống kê những người liên quan đến chợ đầu mối, từ đó có rà soát cụ thể danh sách tổng số người buôn bán/đến/trở về từ chợ đầu mối từ ngày 1/6 đến nay.

Kết quả, toàn tỉnh đã rà soát, lập danh sách cụ thể được 6.234 trường hợp. Trong số đó đã lấy mẫu xét nghiệm cho 6.228 trường hợp, 6 trường hợp còn lại đang tiến hành lấy mẫu.

Đến thời điểm này, đã có 6.190 mẫu xét nghiệm âm tính với virus Sars-CoV-2,14 mẫu dương tính (là số bệnh nhân đã được công bố trước đây),  số mẫu còn lại tiếp tục xét nghiệm đang chờ kết quả. 
 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện