Sức khỏe

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa Minh An (Quỳnh Lưu) do 2 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2

09:28, 27/07/2021
Sau khi phát hiện 2 ca mắc Covid – 19 là nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa Minh An (Quỳnh Lưu) đã khẩn trương phong tỏa toàn bộ bệnh viện với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; đồng thời truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân có liên quan.

Theo đó, 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là: T.T.T, nữ, sinh 1993, nghề nghiệp: điều dưỡng, địa chỉ: xóm Tân Thắng, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu và  N.T.H, nữ, sinh 1989, nghề nghiệp: Điều dưỡng, địa chỉ: xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu.

Cả 2 bệnh nhân đều là nhân viên y tế, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Minh An và có tiếp xúc với một bệnh nhân là tài xế đường dài vào thực hiện test nhanh.

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện
Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa Minh Anh (Quỳnh Lưu) để thực hiện truy vết, chống dịch.

Sau khi phát hiện 2 nhân viên của bệnh viện mắc Covid – 19, sáng 27/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Minh An đã chỉ đạo phong tỏa toàn bộ bệnh viện với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập” – không cho người, ra vào bệnh viện thăm, khám, chữa bệnh để phục vụ công tác truy vết, chống dịch. Theo thống kê ban đầu, bệnh viện có khoảng 93 F1 liên quan đến 2 ca bệnh này.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Thu – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Minh An (Quỳnh Lưu) cho biết: “Trong lúc chờ Quyết định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid – 19 tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Minh An nhận thấy cần phải thực hiện phong tỏa bệnh viện để kiểm soát dịch bệnh, do vậy trong sáng nay (27/7), toàn bộ bệnh viện đã được phong tỏa, không cho bất cứ trường hợp bệnh nhân cũng như nhân viên y tế ra vào bệnh viện. Hiện nay bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh. Đồng thời tại các khoa, phòng của bệnh viện, Ban lãnh đạo bệnh viện cũng tuyên truyền bệnh nhân thực hiện nghiêm về công tác phòng chống dịch”.

Lấy mẫu xét nghiệm
Lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng liên quan đến 2 ca bệnh.

Tại các địa phương, nơi 2 bệnh nhân vừa mắc Covid – 19 ở thôn Tân Thắng, xã An Hòa và thôn 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu cũng đang khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp liên quan. Đồng thời kích hoạt lại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 trên các trục đường chính ra vào xã để kiểm soát.

Thiết lập chốt kiểm soát dịch bệnh
Kích hoạt lại chốt kiểm soát dịch bệnh xã An Hòa và xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 xã Quỳnh Hưng và An Hòa, qua điều tra, truy vết ban đầu xác định trên địa bàn 2 xã có trên 100 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh.

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid – 19, trong sáng nay 27/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành họp khẩn trực tuyến với 33 xã, thị trấn để chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện