Sức khỏe

Quỳ Hợp: 34 công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung 

07:17, 09/07/2021
Chiều 8/7, 34 công dân F1 trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian 21 ngày thực hiện cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Quỳ Hợp 34 công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung.

Đây là những công dân F1 xác định có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được lực lượng chức năng ở huyện Quỳ Hợp đưa đi cách ly y tế tập trung tại các trường học trên địa bàn xã Châu Lộc và Châu Lý. Ban điều hành và các công dân chấp hành nghiêm việc phòng dịch, tuân thủ 5K; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ sở vật chất vòng trong và vòng ngoài khu vực cách ly. Đến nay, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Để kịp thời động viên công dân F1 hoàn thành quá trình thực hiện cách ly y tế tập trung, chính quyền xã Nghĩa Xuân đã trao 34 suất quà cho các công dân này

Sau 21 ngày thực hiện lệnh cách ly y tế tập trung đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch, 34 công dân F1 đã được nhận quyết định kết thúc thời gian cách ly. Để kịp thời động viên công dân F1 hoàn thành quá trình thực hiện cách ly y tế tập trung, chính quyền xã Nghĩa Xuân đã trao 34 suất quà cho các công dân này.

Các công dân F1 hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung làm thủ tục.

Đại diện huyện đã trao quyết định kết thúc thời gian cách ly tập trung và giao ngành chức năng đưa công dân về nhà, nơi lưu trú an toàn; đồng thời dọn dẹp chất thải, rác thải, vệ sinh môi trường; phun tiêu độc, khử trùng tại khu vực cách ly; tổ chức bàn giao cơ sở cách ly.

Sau khi bàn giao công dân F1 hoàn thành cách ly y tế, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành phun khử khuẩn môi trường tại khu cách ly.

Huyện yêu cầu công dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7.

Các công dân F1 hoàn thành cách ly tập trung được giao ngành chức năng đưa công dân về nhà, nơi lưu trú an toàn.

Đồng thời, phải khai báo sức khỏe hằng ngày cho cán bộ y tế địa phương; không ra khỏi nhà, nơi lưu trú khi không có việc thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K.
 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện