Sức khỏe

Thu hồi kem chống nắng do có chứa benzen

14:07, 15/07/2021
Công ty Johnson & Johnson Consumer Inc. (JJCI) đang thu hồi tất cả lô 5 dòng sản phẩm kem chống nắng dạng xịt Neutrogena và Aveeno...

Thử nghiệm nội bộ đã xác định hàm lượng benzen thấp trong một số mẫu sản phẩm. Các sản phẩm kem chống nắng dạng xịt bao gồm: Beach Defense®; Cool Dry Sport, Invisible Daily ™, Ultra Sheer®, và Aveeno® Protect + Refresh.

Benzen được xếp vào nhóm chất gây ung thư ở người, tùy theo mức độ và mức độ tiếp xúc. Benzen có mặt khắp nơi. Chúng ta có thể tiếp xúc benzen hàng ngày từ nhiều nguồn khác nhau. Benzen có thể được hấp thụ ở các mức độ khác nhau, qua đường hô hấp, da và đường miệng.

Dựa trên mô hình phơi nhiễm và quy định của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), việc tiếp xúc hàng ngày với benzen trong các sản phẩm chống nắng dạng xịt này ở mức không gây ra hậu quả bất lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, để thận trọng, JJCI đang thu hồi tất cả các sản phẩm này và điều tra nguyên nhân.

Sử dụng kem chống nắng rất quan trọng đối với sức khỏe.
Sử dụng kem chống nắng rất quan trọng đối với sức khỏe.

Sử dụng kem chống nắng rất quan trọng đối với sức khỏe. Hiện, trên thế giới tỷ lệ mắc ung thư hắc tố đang gia tăng mà phần lớn nguyên nhân là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Vì vậy, các chuyên gia khuyên cần thực hiện các biện pháp bảo vệ chống nắng thích hợp, bao gồm cả việc sử dụng kem chống nắng.

Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm này và loại bỏ chúng một cách thích hợp. Đồng thời, cần báo cáo các phản ứng có hại hoặc các vấn đề về chất lượng có thể gặp khi sử dụng cho các cơ quan có thẩm quyền.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện