Sức khỏe

Tối nay (2/7), ngành y tế tiếp tục ra quân lấy mẫu xét nghiệm cho 4.500 người liên quan chợ đầu mối Vinh

20:28, 02/07/2021
Xác định nguy cơ từ ổ dịch chợ đầu mối Vinh là rất lớn, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, TP Vinh đã tổng lực truy vết tất cả các trường hợp đến chợ đầu mối từ ngày 1/6 đến 1/7 đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Ngay trong tối 1/7, lực lượng y tế đã hoàn thành việc lấy 2.975 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan.

Theo CDC thông tin, hiện nay trong số 112 ca bệnh COVID-19 ở Nghệ An, có 40 ca liên quan chợ đầu mối Vinh, cụ thể: 16 trường hợp buôn bán trực tiếp tại chợ đầu mối có kết quả dương tính (đã công bố), 19 F1 liên quan chợ đầu mối trở thành F0 và 5 F2 liên quan chợ đầu mối trở thành F0.

Thực hiện việc truy vết thần tốc, sau một ngày nỗ lực "đi từng ngõ, gõ từng nhà", nhiều phường, xã trên địa bàn TP Vinh đã phát hiện nhiều trường hợp đã đến kinh doanh, mua sắm tại chợ đầu mối Vinh. Ngay trong tối qua (1/7), Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo lấy được 2.975 mẫu cho người dân ở 15 xã, phường của TP Vinh có liên quan chợ đầu mối Vinh. Trong đó, xã Nghi Đức có ít nhất 40 trường hợp, phường Hồng Sơn nhiều nhất với hơn 700 trường hợp.

các phường, xã khác trên địa bàn TP Vinh cũng đồng loạt thực hiện lấy mẫu.
Các phường, xã khác trên địa bàn TP Vinh đồng loạt thực hiện lấy mẫu cho các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối.

Kết quả, toàn bộ 2.975 mẫu sàng lọc cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối được lấy tối 01/7 đều có kết quả âm tính. 

Theo kế hoạch tối nay (2/7) ngành Y tế tiếp tục ra quân lấy mẫu cho khoảng 4.500 người liên quan chợ đầu mối đã được rà soát tại các xã, phường còn lại của thành phố Vinh để xét nghiệm sàng lọc phát hiện.
 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện