Sức khỏe

Tương Dương: Lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 cho trên 530 công dân bản Chằm Puông

08:52, 17/07/2021
Sáng 17/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 cho công dân bản Chằm Puông, xã Lượng Minh. 
Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương trèo đèo lội suối hơn 2 tiếng đồng hồ để vận động nhân dân lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, để hoàn thành việc lấy mẫu cho trên 530 công dân bản Chằm Puông, ngành y tế đã huy động, bổ sung thêm 25 cán bộ y, bác sỹ, đến từ các trung tâm y tế Kỳ Sơn, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai và Nghi Lộc, nâng tổng số lên 40 người tham gia.

Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương đến tận từng hộ dân.

Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương đã phải vất vả trèo đèo lội suối hơn 2 tiếng đồng hồ, đến tận từng hộ dân để vận động bà con lấy mẫu xét nghiệm.

 
Nhân viên y tế lấy mẫu cho bà con bản Chằm Puông.

Trước đó, để đảm bảo việc lấy mẫu xét nghiệm đúng tiến độ, đạt 100% huyện Tương Dương đã huy động gần 50 người đến tận các khu trang trại, khu sản xuất của nhân dân để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của công tác phòng chống dịch.

 
Phun hóa chất khử khuẩn tại vùng dịch bản Chằm Puông.

Cũng trong đợt này huyện Tương Dương tiến hành phun hoá chất khử khuẩn toàn bản Chằm Puông, đặc biệt là những khu vực có đối tượng là F0.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện