Sức khỏe

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh họp khẩn với huyện Yên Thành liên quan đến ca F0 mới

07:47, 14/08/2021
Liên quan đến ca F0 mới được phát hiện tại xã Nhân Thành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có cuộc họp khẩn với huyện Yên Thành ngay trong đêm 13/8 để đưa ra một số biện pháp khẩn cấp khoanh vùng, dập dịch.
Toàn cảnh cuộc họp khẩn trong đêm.
Toàn cảnh cuộc họp khẩn trong đêm.

Nam bệnh nhân P. V. H sinh năm 1984, quê xã Nhân Thành, huyện Yên Thành. Ngày 8/7, bệnh nhân  từ Trung Quốc đi tàu về cập bến thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/7. Từ ngày 18/7- 3/8, bệnh nhân được cách ly tại khu ký túc xá sinh viên trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh với kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. 

Ngày 3/8, bệnh nhân P.V.H đi từ thành phố Hồ Chí Minh về Nghệ An, trên xe có 23 người. Ngày 4/8, bệnh nhân về đến chốt Bến Thủy làm thủ tục khai báo y tế và được xe của tỉnh chở về Trường THCS Phan Đăng Lưu, sau đó tự đi xe máy đến trạm y tế khai báo y tế rồi về cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND huyện Yên Thành Phan Văn Tuyên báo cáo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND huyện Yên Thành Phan Văn Tuyên báo cáo tại cuộc họp.

Từ ngày 4/8 đến ngày 9/8, bệnh nhân ở nhà, không tiếp xúc ai. Ngày 10/8, bệnh nhân chở mẹ lên UBND xã. Ngày 11/8, bệnh nhân có ăn cơm trưa, tối với mẹ, vợ, con, em dâu. Trong ngày 11/8, bệnh nhân có đi sửa xe với vợ tại xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu.

Ngày 12/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

UBND huyện Yên Thành quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Nhân Thành từ 18h ngày 13/82021.

Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh, huyện Yên Thành đã khẩn trương triển khai các giải pháp để phòng, chống dịch, trong đó tổ chức truy vết được 19 F1 và đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung các trường hợp liên quan. 

Bí thư Huyện uỷ Yên Thành Nguyễn Quý Linh phát biểu tại cuộc họp.
Bí thư Huyện uỷ Yên Thành Nguyễn Quý Linh phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu huyện Yên Thành tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan và làm rõ nguyên nhân vì ông P. V. H không chấp hành việc cách ly tại nhà theo quy đình.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã đề nghị Huyện ủy Yên Thành cần xử lý kỷ luật nghiêm người đứng đầu cấp ủy và chính quyền xã Nhân Thành vì đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý cách ly, chưa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện