Sức khỏe

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh kiểm tra các khu cách ly huyện Quỳnh Lưu

18:14, 04/08/2021
Chiều 4/8, PGS - TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Nghệ An đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. 

Cùng đi có lãnh đạo và thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Lưu.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh kiểm tra các khu cách ly huyện Quỳnh Lưu.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra khu cách ly tập trung tại 2 xã Quỳnh Giang và Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu. Đây là những địa phương có số ca mắc Covid-19 tăng lên trong thời gian qua.

Xã Quỳnh Lâm hiện đã bố trí 7 khu vực cách ly tập trung cho khoảng 170 F1 thực hiện cách ly.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo xã Quỳnh Giang, trên địa bàn xã hiện có 6 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Minh An. Xã đã điều tra truy vết được 157 F1 liên quan đến các F0 và tất cả đều đã được cách ly tập trung tại 4 điểm cách ly tại xã.

Tại xã Quỳnh Lâm, tính đến thời điểm này, toàn xã có 21 ca mắc Covid-19 và đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Minh An. Xã Quỳnh Lâm đã truy vết và cho cách ly tập trung 170 F1 có liên quan đến các ca bệnh tại 7 khu vực cách ly tập trung của xã.

Trường Tiểu học B Quỳnh Lâm, khu vực cách ly tập trung của xã.
Trường Tiểu học B Quỳnh Lâm, khu vực cách ly tập trung của xã Quỳnh Lâm.

Các ca F0 phát hiện gần đây ở 2 xã Quỳnh Giang và Quỳnh Lâm chủ yếu trong khu cách ly tập trung.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đề nghị các xã cần phân nhóm các trường hợp F1 có nguy cơ cao để bố trí cách ly riêng biệt, tránh lây chéo trong khu cách ly.

Qua kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh đề nghị Ban chỉ đạo huyện và các xã theo dõi chặt chẽ sức khỏe công dân cách ly; phân nhóm các trường hợp F1 có nguy cơ cao để bố trí cách ly riêng biệt, tránh lây chéo; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, chất thải y tế nghiêm ngặt, đúng quy trình; giữ vững an ninh, an toàn trật tự tại khu vực cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, cần bố trí đủ số nhân viên, lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, đồng thời đảm bảo các điều kiện về ăn nghỉ, sinh hoạt cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ để có thể làm việc lâu dài trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Phó trưởng Ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Dương Đình Chỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, chủ động sẵn sàng ứng phó trước những diễn biến phức tạp, tình huống có thể phát sinh của dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế tới các tầng lớp nhân dân, không chủ quan, lơ là, quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện