Sức khỏe

Phong toả chợ Quang Trung, lấy mẫu xét nghiệm cho 700 người liên quan trong sáng 16/8

11:46, 16/08/2021
Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 phát hiện vào sáng nay (16/8), nữ bệnh nhân có địa chỉ tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, làm nghề buôn bán hải sản tại chợ Quang Trung, UBND TP Vinh đã phong toả toàn bộ khu vực chợ này để triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
Thanfhn
15 chốt chặn cũng đã được thành lập ở tất cả 15 cửa ngõ để kiểm soát người ra vào chợ trong sáng 16/8.

Ngay sau khi phong toả chợ, 15 chốt chặn cũng đã được thành lập ở tất cả 15 cửa ngõ để kiểm soát người ra vào chợ. Theo đó, Nhà văn hoá khối 8, phường Quang Trung, phía trước ngay sát chợ được trưng dụng làm nơi lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan. 

Ngoài các tiểu thương buôn bán ở chợ thì tất cả những người đi chợ sáng nay cũng được cơ quan y tế lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19.

Lực lượng chức năng tuyên truyền cho người dân biết và hiểu
Lực lượng chức năng tuyên truyền cho người dân biết và hiểu để tuân thủ việc lấy mẫu xét nghiệm.

Để hoàn thành lấy mẫu cho khoảng 700 người trong sáng nay, thành phố đã huy động hàng chục người, bao gồm nhân viên y tế, công an, quân đội, dân phòng và công chức phường tham gia.

Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Người dân được hướng dẫn vào khu vực chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Lấy mẫu xét nghiệm cho 700 người liên quan trong sáng 16/8.

Được biết ca F0 người Nghi Xuân, Hà Tĩnh là tiểu thương buôn bán hải sản tại chợ Quang Trung đã nghỉ bán tại chợ từ ngày 10/8/2021.

Chợ Quang Trung là chợ dân sinh thứ 2 sau chợ đầu mối Vinh bị phong tỏa trong đợt dịch mới này.

Như vậy, đây là chợ dân sinh thứ 2, sau chợ đầu mối Vinh bị phong toả trong đợt này do có ca nhiễm Covid-19 là tiểu thương.

Liên quan đến chợ đầu mối Vinh, đến nay, trong số hơn 2.600 mẫu bệnh phẩm lấy được, cơ quan y tế đã phát hiện được 10 ca dương tính với SARS-CoV-2. Dự kiến con số này còn có thể tiếp tục tăng lên trong hôm nay và những ngày tới.

An Duyên - Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện