Sức khỏe

Sở Y tế chỉ ra những tồn tại trong công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Quế Phong

13:07, 13/08/2021
Sáng 13/8, Sở Y tế Nghệ An làm việc với huyện Quế Phong về công tác phòng chống Covid-19, hỗ trợ kỹ thuật cho ngành y tế huyện.

Trước khi làm việc với huyện, đoàn công tác của Sở Y tế đã đi kiểm tra thực tế tại các khu cách ly xã Tri Lễ, Châu Thôn.

Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với huyện Quế Phong về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với huyện Quế Phong về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Sở y tế đã chỉ ra những tồn tại cần khắc phục như: Trung tâm Y tế huyện cần xây dựng kịch bản khi có ca nhiễm Covid-19 tại cơ sở khám chữa bệnh; chia nhỏ khu cách ly để kiểm soát dịch tốt hơn; Tuyên truyền những người trong khu cách ly cần nghiêm túc thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, không tụ tập tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế của khu cách ly.

Bên cạnh đó, huyện cũng cần xây dựng kịch bản phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đặc biệt trong thời gian tới lượng lao động từ vùng dịch phía Nam trở về nhiều; Bố trí các điểm cách ly đảm bảo an toàn và trả lại cơ sở vật chất cho các trường học để chuẩn bị tựu trường năm học mới; Đồng thời tăng cường tuyên truyền cho người dân về công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Dương Hoàng Vũ phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở góp ý của đoàn công tác, đồng chí Dương Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện xin được tiếp thu và tổ chức thực hiện chấn chỉnh ngay. Đồng thời đề xuất được hỗ trợ trang thiết bị y tế phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm do địa phương còn khó khăn.

Thời gian tới huyện sẽ tiếp tục nắm bắt thông tin và nhu cầu của người lao động từ vùng dịch để có phương án phòng bệnh hiệu quả; Điều chuyển khu cách ly đến các điểm khác an toàn, trả lại trường học trước ngày 25/8 để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Sở Y tế trao tặng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong 10 triệu đồng để bổ sung nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Dịp này, Sở Y tế trao tặng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong 10 triệu đồng để bổ sung nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn./.

Vân Thanh - Bá Chài

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện