Sức khỏe

TP. Vinh triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nửa triệu dân

10:44, 24/08/2021
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, bắt đầu từ tối 23/8, thành phố Vinh đã tiến hành triển khai xét nghiệm Covid-19 miễn phí trên diện rộng cho toàn thể công dân trên địa bàn.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Lê Mao, TP Vinh.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Lê Mao, TP Vinh tối 23/8.

Đối tượng xét nghiệm là toàn bộ người dân cư trú, lưu trú trên địa bàn thành phố Vinh, bao gồm cả sinh viên, học sinh, công nhân, người lao động được bố trí ăn ở tại chỗ trong các trường học, doanh nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, do UBND phường, xã thống kê.

Số lượng đối tượng trên địa bàn TP Vinh được xét nghiệm dự kiến 500.000 người.

Số lượng đối tượng được xét nghiệm dự kiến 500.000 người, và test kháng nguyên theo mẫu gộp hộ gia đình.  

TP Vinh triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện trộng dự kiến trong 4 ngày.
TP Vinh triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện trộng trên địa bàn dự kiến trong 4 ngày.

Dự kiến thời gian thực hiện lấy mẫu bắt đầu từ tối ngày 23/8 đến ngày 27/8/2021. Việc lấy mẫu sẽ theo nguyên tắc "cuốn chiếu", phân chia theo các tổ dân phố, khu dân cư và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, đảm bảo xét nghiệm xong ở đâu thì khoanh vùng, quản lý chặt ở đó, ưu tiên thực hiện xét nghiệm đối với các khu vực nguy cơ cao.

Việc lấy mẫu sẽ theo nguyên tắc "cuốn chiếu", phân chia theo các tổ dân phố, khu dân cư.

Ngay trong tối 23/8, 3 phường có nguy cơ cao gồm: Lê Mao, Vinh Tân, Hồng Sơn được triển khai đầu tiên. Ban chỉ đạo đã huy động 10 đơn vị với hơn 500 người tham gia. Để hoàn thành tiến độ, nhiều điểm xét nghiệm đã phải làm việc đến 2-3 giờ sáng và đã tổ chức lấy mẫu cho gần 32.000 người.

Hiện nay, các mẫu gộp 10 đang được tiến hành chạy PCR để cho kết quả sớm nhất. Qua họp rút kinh nghiệm, chiều 24/8, công tác lấy mẫu Covid-19 sẽ được tiếp tục triển khai trên các phường xã còn lại của thành phố.

Bùi Thọ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện