Sức khỏe

Xuyên đêm lấy trên 2.200 mẫu cộng đồng cho người dân thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu)

10:42, 01/08/2021
Hàng chục nhân viên y tế huyện Quỳnh Lưu đã được điều động đến thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) để lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho người dân sau khi địa phương này xuất hiện 2 ca mắc Covid-19.

Sau khi phát hiện 02 ca mắc Covid-19 đều ở khối 11 có nguồn lây từ Bệnh viện Minh An, Ban chỉ đạo thị trấn Cầu Giát đã tập trung điều tra truy vết được 58 F1, tất cả đều đã được ly tập trung.

Công dân chờ lấy mẫu ngồi giữ khoảng cách 2 mét đảm bảo quy định.
Tuy nhiên, để tiếp tục sàng lọc các trường hợp tiếp xúc với F1, tránh nguy cơ lây nhiễm, ngay trong đêm 31/7, Trung tâm Y tế huyện đã chia thành 3 tổ về tại nhà văn hóa khối 9, khối 11 và điểm trường Mầm non Hoa Mai cơ sở 2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho người dân ở 3 khối 9,10 và 11, thị trấn Cầu Giát. Dự kiến trong đêm 31/7, Trung tâm Y tế huyện sẽ lấy trên 2.200 mẫu bệnh phẩm cho toàn bộ công dân có liên quan đến F1.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại thị trấn Cầu Giát.
Kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu yêu cầu Ban chỉ đạo thị trấn Cầu Giát phối hợp với Trung tâm Y tế triển khai theo đúng tiêu chuẩn 5K của Bộ Y tế, việc lấy mẫu được thực hiện theo từng khung giờ đảm bảo không tập trung đông người, người đến lấy mẫu cũng được bố trí ngồi giãn cách theo quy định.
Nhân viên Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công dân ở khối 9,10 và 11, thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu)
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công dân ở khối 9,10 và 11, thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu).
Đồng thời, yêu cầu Ban chỉ đạo thị trấn Cầu Giát chủ động phối hợp với các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc phòng dịch cho bản thân và cộng đồng. Đặc biệt, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện khai báo y tế đầy đủ, kịp thời. Đối với những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở… phải đến ngay các bệnh viện để được cách ly, điều trị và xét nghiệm kịp thời.
Khoảng trên 2.200 mẫu bệnh phẩm được nhân viên y tế Quỳnh Lưu lấy trong đêm.
Tính đến sáng 1/8, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có 57 ca mắc Covid -19. Trong đó, có 45 ca liên quan đến ổ dịch Bệnh viện đa khoa Minh An.
Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện