Sức khỏe

Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Nghệ An không còn bệnh nhân COVID-19

15:12, 22/09/2021
Bệnh viện dã chiến số 4 là bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Nghệ An “sạch bóng” COVID-19, tạm dừng hoạt động sau chưa đầy 1 tháng được kích hoạt.

Ngày 22/9, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4 xác nhận thông tin trên. “Các nhân viên y tế đang cách ly tập trung tại một khách sạn sau đó sẽ trở về nhà tiếp tục cách ly trước khi trở lại nhịp sống bình thường”, ông Hải nói.

Bệnh viện dã chiến số 4 được trưng dụng từ một khách sạn ở thị xã Cửa Lò, quy mô 250 giường bệnh. Các nhân viên y tế được điều động từ Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, trong đó Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An được giao làm Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4.

Bệnh viện dã chiến số 4 được trưng dụng từ một khách sạn ở thị xã Cửa Lò, quy mô 250 giường bệnh.
Bệnh viện dã chiến số 4 được trưng dụng từ một khách sạn ở thị xã Cửa Lò, quy mô 250 giường bệnh.

Đây là nơi điều trị cho các bệnh nhân nhẹ và không triệu chứng. Được kích hoạt từ ngày 25/8, đến nay bệnh viện đã điều trị và cho ra viện hơn 300 bệnh nhân. Đây cũng là bệnh viện dã chiến có nhiều trẻ em nhất ở Nghệ An với gần 100 em.

Được biết, Nghệ An đã thành lập 6 bệnh viện dã chiến, ngoài Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An), là nơi điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Bệnh viện dã chiến số 4 Nghệ An sạch bóng COVID-19 sau gần 1 tháng hoạt động
Bệnh viện dã chiến số 4 Nghệ An sạch bóng COVID-19 sau gần 1 tháng hoạt động.

Tuy nhiên, Bệnh viện dã chiến số 6 sau khi có quyết định thành lập đã không cần phải kích hoạt do Nghệ An không ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân.

Tính đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 1.812 ca dương tính SARS-CoV-2. Số bệnh nhân đang điều trị là 140 người, phần lớn ở Bệnh viện dã chiến số 3 và Trung tâm Bệnh nhiệt đới.

Dự kiến, trong tuần này, các bệnh viện dã chiến số 1, số 2, số 5 cũng sẽ tạm dừng hoạt động. Các bệnh nhân đang điều trị COVID-19 sẽ được gom lại, chuyển xuống Bệnh viện dã chiến số 3 để tiếp tục điều trị.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện