Sức khỏe

Di chuyển gần 500 người ra khỏi ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực vào 22h đêm 8/9

09:16, 09/09/2021
Trước thực trạng ổ dịch COVID-19 tại bệnh viện đang ngày càng phức tạp, chiều 8/9, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã di chuyển 500 người là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế ra khỏi khu vực phong tỏa của Bệnh viện để giãn cách, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.
Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã di chuyển 230 bệnh nhân và người nhà đến các khu cách ly tại Khách sạn Phù Đổng và Khách sạn Phú Hưng thuộc thành phố Thanh Hóa. Các bệnh nhân này đã điều trị nội trú khỏi bệnh và được xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện cũng di chuyển 142 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu về điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực di chuyển 142 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu về điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa

Đến tối 8/9, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã sắp xếp lại khoa Ung bướu thuộc tòa nhà A9 thành 3 khu vực riêng, phù hợp với từng nhóm nguy cơ. Bố trí địa điểm ăn ở tập trung cho 120 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện tại các khách sạn ngay sát bệnh viện, đảm bảo quy định 1 cung đường - 2 điểm đến. 

Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực di chuyển 500 người là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế ra khỏi khu vực phong tỏa.

Tính đến 18 giờ ngày 8/9, tại ổ dịch của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã ghi nhận 30 ca bệnh dương tính là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ y tế. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả những người đã từng đến, ở và đi lại tiếp xúc với ổ dịch của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 10/8 đến nay phải đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. 

TTXVN

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện