Sức khỏe

Hà Nội: Ca dương tính SARS-CoV-2 giao hơn 100 đơn hàng trong khu chung cư Rivera Park

15:29, 10/09/2021
Liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 tại chung cư Rivera Park, 69 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân), người dân trong chung cư cho biết, theo thông báo của toà nhà, trong hơn 1 tuần qua, người này giao hơn 100 đơn hàng đến các cư dân trong chung cư, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh lớn.

Như đã thông tin, trưa 10/9, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận trường hợp P.T.T, nữ, sinh năm 1983, địa chỉ tại chung cư Rivera Park, 69 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Phong toả tạm thời khu vực chung cư Rivera Park, 69 Vũ Trọng Phụng. 
Phong toả tạm thời khu vực chung cư Rivera Park, 69 Vũ Trọng Phụng. 

Theo đó, ngày 3/9, bệnh nhân có xuất hiện triệu chứng. Ngày 8/9 lấy mẫu diện rộng có kết quả mẫu gộp dương. Ngày 10/9 có kết quả khẳng định dương tính.

Lực lượng y tế có mặt tại toà nhà 69 Vũ Trọng Phụng tối 9/9. Ảnh: CTV

Theo người dân sinh sống tại chung cư, ngay từ tối 9/9, toà nhà đã bị cách ly tạm thời để rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Đáng chú ý, người dân sinh sống tại chung cư này cho biết, theo thông báo từ Ban quản lý toà nhà, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 có tham gia buôn bán trên xóm chợ của toà nhà.

Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm tại nhà bên trong chung cư 69 Vũ Trọng Phụng.
Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm tại nhà bên trong chung cư 69 Vũ Trọng Phụng.

Qua công tác truy vết, trường hợp F0 này đã giao hơn 100 đơn hàng cho cả hai toà A, B của chung cư, dự kiến có thể có khá nhiều các trường hợp liên quan.

Toà nhà cũng ra thông báo, theo đề xuất của Trung tâm Y tế quận, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Thanh Xuân, Quận đã ra quyết định phong toả cụm nhà Chung cư Rivera, 69 Vũ Trọng Phụng để tập trung truy vết, phân loại các trường hợp liên quan và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện khu vực phường Thanh Xuân Trung được đánh giá là khu vực có 'ổ dịch' nguy hiểm nhất thành phố Hà Nội, chủ yếu tập trung tại ngõ 328 - 330 Nguyễn Trãi. Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến trưa 10/9, khu vực này ghi nhận 536 ca COVID-19.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện