Sức khỏe

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần 5 người trong một gia đình nhiễm Covid- 19 ở Quế Phong

11:26, 07/09/2021
Ngay sau khi 5 người trong một gia đình tại xóm chợ, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, Trung tâm y tế huyện Quế Phong đã tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm test nhanh cho các trường hợp liên quan. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quế Phong đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành truy vết nhanh các F1, lấy mẫu xét nghiệm nhanh tất cả các trường hợp nghi ngờ.

Trong tối 6/9, Trung tâm y tế huyện Quế Phong đã huy động lực lượng y bác sỹ lấy 246 mẫu cho người dân ở địa bàn xung quanh chợ Tri Lễ và khu vực bệnh nhân sinh sống. Trong đó có 51 trường hợp tiếp xúc gần và 195 trường hợp sống trong khu vực xóm Chợ.

Triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xóm Chợ, xã Tri Lễ. 
Triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xóm Chợ, xã Tri Lễ. Ảnh: Plo

Trước đó, anh T. Đ.H., sinh năm 1977 có triệu chứng sốt, đau họng nhưng không đi khám, tự mua thuốc về nhà uống nhưng không đỡ. Ngày 6/9, bệnh nhân đến Trạm y tế xã Tri Lễ khám và được làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ dương tính. Người này cùng vợ con được cách ly và lấy mẫu gửi CDC, ngày 7/9 cho kết quả khẳng định cả 5 người trong gia đình dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sáng nay (7/9), Trung tâm y tế Quế Phong tiếp tục lấy mẫu cho 60 học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 1, là bạn cùng lớp với 2 con của bệnh nhân.

Hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây cho những ca nhiễm này.

Thúy Hằng - Bá Chài

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện