Sức khỏe

Xử phạt 3 quầy thuốc vì bán thuốc ho, sốt không đo thân nhiệt khách ở TP Vinh

19:52, 28/09/2021
Hôm nay, Thanh tra Sở Y tế Nghệ An đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 quầy thuốc vi phạm quy định phòng chống dịch. Đây đều là những quầy thuốc liên quan đến 2 bệnh nhân Covid-19 là mẹ con ở khối 2, phường Vinh Tân được cơ quan chức năng công bố vào các ngày 25, 26/9.

Theo đó, sau khi có kết quả truy vết, Sở Y tế đã tiến hành làm việc với các cơ sở kinh doanh dược mà 2 F0 này đã đến mua thuốc và vật tư y tế. Qua đó, xác định 3 quầy thuốc này đã bán thuốc ho, sốt, cảm cúm, mà không yêu cầu người mua khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ; không cung cấp thông tin về người sử dụng, người mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm... cho trung tâm y tế các huyện, thành, thị để kịp thời phát hiện, sàng lọc, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Ngoài việc xử phạt tổng cộng 18,5 triệu đồng, Sở Y tế đã thu hồi Giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc GDP/thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của 3 cơ sở nêu trên. 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện