Y tế

Giám đốc Sở Y tế kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng tại Quỳnh Lưu

12:40, 05/10/2021
Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, sáng 5/10, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó chỉ huy Trung tâm phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 (đợt 17) trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.
Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin tại huyện Quỳnh Lưu
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin tại huyện Quỳnh Lưu

Đoàn đã kiểm tra tại điểm tiêm thị trấn Cầu Giát và xã Quỳnh Hồng. Nhìn chung 2 điểm được bố trí theo đúng quy định về tiêm chủng, đảm bảo yêu cầu về giãn cách và an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19, mỗi dây chuyền tiêm đều có cán bộ khai báo y tế, đo thân nhiệt, đối chiếu danh sách tiêm; khám sàng lọc trước tiêm. Sau tiêm vắc xin COVID-19, tất cả các đối tượng được theo dõi 30 phút, tại các điểm tiêm đều có tổ chuyên môn phục vụ xử lý các bất thường sau tiêm, luôn trong tình huống sẵn sàng.

Công tác phòng chống dịch tại điểm tiêm đảm bảo theo quy định.
Công tác phòng chống dịch tại điểm tiêm đảm bảo theo quy định.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị trước, trong và sau tiêm chủng vắc xin COVI-19 tại huyện Quỳnh Lưu, Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện và các xã, thực hiện sắp xếp có khoa học, hợp lý đảm bảo an toàn tiêm chủng và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, đoàn cũng nhắc nhở, chấn chỉnh một số điểm chưa đạt yêu cầu và phải khắc phục kịp thời để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn và hiệu quả với phương châm "tiêm đến đâu an toàn đến đó".

Đợt này huyện Quỳnh Lưu sẽ triển khai tiêm 15.000 mũi vacxin phòng Covid 19 cho các đối tượng
Đợt này huyện Quỳnh Lưu sẽ triển khai tiêm 15.000 mũi vacxin phòng Covid 19 cho các đối tượng

Dự kiến, trong 3 ngày từ ngày 5 - 7/10, huyện Quỳnh Lưu sẽ triển khai tiêm 15.000 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng là tiểu thương, sinh viên, lái xe, người cao tuổi… ở 33 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Giám đốc Sở Y tế trao đổi với lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu.
Giám đốc Sở Y tế trao đổi với lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu.

 

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện