Y tế

Yêu cầu công khai giá test xét nghiệm COVID-19 hàng tuần

19:23, 02/10/2021
Trước thông tin và ý kiến lo lắng của các doanh nghiệp và người dân liên quan đến giá test COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y tế yêu cầu cập nhật giá công khai hàng tuần, tạo điều kiện cho đơn vị đăng ký và cạnh tranh đấu thầu lành mạnh.

Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ đã có nhiều hướng dẫn để các đơn vị đẩy nhanh tiến độ mua kit xét nghiệm cho người dân và người lao động. Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn rất cụ thể về việc đối tượng nào được ưu tiên, có văn bản hướng dẫn gộp mẫu để tiết kiệm chi phí.

Thứ trưởng Bộ Y tế trả lời về giá xét nghiệm COVID-19.
Thứ trưởng Bộ Y tế trả lời về giá xét nghiệm COVID-19.

Hiện tại, Bộ Y tế đã cấp phép lưu hành cho 97 loại test COVID-19, trong đó, có 35 loại test RT-PCR, 39 loại xét nghiệm kháng nguyên nhanh (test nhanh).

Để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, phục vụ doanh nghiệp và địa phương, Bộ Y tế yêu cầu cập nhật giá công khai hàng tuần, tạo điều kiện cho đơn vị đăng ký và cạnh tranh. Bộ cũng đã ban hành các văn bản đề nghị xử lý nghiêm khắc các hành vi tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm trong mua sắm trang thiết bị, thuốc, hóa chất, sinh phẩm phòng, chống dịch COVID-19.

“Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo sở y tế và thanh tra kiểm tra mua sắm, trang thiết bị, cơ sở dịch vụ xét nghiệm. Bộ Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra đang đi kiểm tra các tỉnh để xem xét chấn chỉnh hành vi nâng giá”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện