Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

3 kiên trì và 4 không làm trước khi ngủ để tiêu diệt mỡ thừa đón Tết

09:20, 23/01/2019
Khi tình trạng cân nặng đang ở mức báo động và các phương pháp giảm cân không mang lại hiệu quả mong muốn cũng chính là lúc bạn phải xem lại chế độ sinh hoạt của mình.

Giảm cân đón tết hiện tại đang là mục tiêu hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe, sẽ rất khó cân bằng lại các chỉ số cơ thể và triệt tiêu được mỡ thừa nếu bạn không điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

3 kiên trì đối với bữa ăn

- Không bỏ qua bữa ăn sáng

Ảnh minh họa.

Nhiều người cho rằng việc bỏ qua bữa sáng sẽ giúp giảm cân bởi cơ thể hạn chế hấp thụ năng lượng, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Việc bỏ bữa sáng không giúp bạn giảm cân mà còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Bữa ăn sáng nhẹ giúp cơ thể duy trì nhịp sinh học và tăng cường sự trao đổi chất. Việc đợi đến giữa trưa hay chiều mới ăn sẽ khiến bạn đói và ăn ngấu nghiến, năng lượng thừa không hấp thụ hết. Lúc này, lượng mỡ trong cơ thể sẽ tích trữ nhiều hơn khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

- Đứng khoảng 15 phút sau khi ăn

Việc nằm hay ngồi sau khi ăn no sẽ gây cản trở hoạt động của da dày và khiến lượng mỡ tích trữ dần ở vùng bụng. Sau bữa ăn, hãy đứng thẳng và vận động nhẹ để dạ dày làm việc tốt hơn, nhờ đó mà vùng bụng săn chắc và thon gọn hơn.

- Uống 1 cốc nước trước bữa ăn

Một cốc nước sẽ giúp bạn giảm đi cơn đói và hạn chế lượng thức ăn nạp vào. Kiên trì uống nước trước khi ăn bạn sẽ sớm thấy sự thay đổi tích cực ở vòng hai.

4 không làm trước khi ngủ

- Không vận động mạnh

Tập thể thao vào buổi tối trước giờ ngủ không giúp bạn giảm mỡ thừa. Ngược lại, vận động mạnh trước khi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và tim đập nhanh hơn. Tốt nhất bạn nên vận động nhẹ trước giờ ngủ khoảng 2 giờ, sát giờ ngủ chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, tránh vận động mạnh.

- Không ăn khuya sau bữa tối

Tác hại của ăn khuya đối với cơ thể và cân nặng như thế nào thì có lẽ không phải nói nhiều nữa. Khi chìm vào giấc ngủ, não bộ vẫn phát ra lượng hormone tăng trưởng, khi ăn khuya sẽ làm hormone này tích trữ thực phẩm lại, từ đó khiến cơ thể bạn dư thừa nhiều chất béo hơn.

- Không uống bia rượu

Khi ngủ, cơ thể luôn cần được nghỉ ngơi tuyệt đối. Vậy nên việc nạp thêm bia rượu khiến gan và thận phải tích cực làm việc không hề tốt chút nào. Ngoài ra, rượu bia cũng ảnh hưởng đến não bộ, bạn sẽ lập tức buồn ngủ sau khi uống. Thế nhưng hệ thống thần kinh có xu hướng chịu áp lực, dễ dàng tỉnh giấc, giấc ngủ chập chờn, không sâu và cảm giác mệt mỏi sau khi thức dậy.

- Không dùng thiết bị điện tử

Nghiên cứu từ Đại học Harvard cho biết ánh sáng từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, tivi,... sẽ ngăn cản cơ thể sản xuất Melatonin (hormone hỗ trợ giấc ngủ). Khi nồng độ Melatonin và chu kỳ ngủ bị gián đoạn, đồng hồ sinh học bị lệch giờ khiến các yếu tố sinh lý bao gồm nhiệt độ, huyết áp, cân nặng cũng thay đổi bất thường.

Theo Zing