Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thông điệp Năm mới 2019 hòa bình và đoàn kết của các nhà lãnh đạo

16:42, 01/01/2019
Lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi đi những thông điệp, kêu gọi sự đoàn kết, hợp tác giữa các quốc gia trên thế giới.

Nhiều nước trên thế giới đang tưng bừng đón chào những phút giây đầu tiên của năm mới 2019. Trong không khí rộn ràng này, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi đi những thông điệp, kêu gọi sự đoàn kết, nỗ lực hơn nữa của người dân cũng như sự đối thoại, hợp tác giữa các quốc gia trên thế giới.

Trong thông điệp Năm mới được phát sóng trên truyền hình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định, cam kết hướng đến tiến trình phi hạt nhân hóa của nước này vẫn không thay đổi. Triều Tiên đã tuyên bố sẽ không sản xuất vũ khí hạt nhân, không sử dụng hay phổ biến các loại vũ khí này và Triều Tiên đã đưa ra các bước đi thực tế để thực hiện cam kết của mình.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCTV
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCTV

Trong mối quan hệ với Mỹ, Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh: “Tôi sẵn sàng đối thoại với Tổng thống Mỹ bất cứ thời điểm nào và thúc đẩy những nỗ lực để đưa ra các kết quả  được cộng đồng quốc tế mong đợi. Tuy nhiên nếu Mỹ  tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn, gia tăng sức ép, theo đuổi trừng phạt và không giữ lời hứa, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác là chọn một con đường mới để bảo vệ chủ quyền và đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”.

Bán đảo Triều Tiên trong năm qua có nhiều bước chuyển tích cực khi trong thông điệp năm mới 2018 của Nhà lãnh đạo Triều Tiên với mong muốn thúc đẩy mối quan hệ với nước láng giềng Hàn Quốc. Với mong muốn xây dựng "các mối quan hệ mới" với Mỹ trong năm 2019 của nhà lãnh đạo Triều Tiên được kì vọng sẽ tạo ra bước đột phá lớn cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, với một thông điệp năm mới đầy ngắn gọn, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định,  2019 sẽ là một năm tuyệt vời đối với nước Mỹ: “Trong khi các bạn đang vui vẻ với các bữa tiệc, tôi vẫn đang phải làm việc. Nhưng các bạn cứ vui vẻ đi, chúng ta sẽ có một năm tuyệt vời. Xin chúc mừng năm mới”.

 “Đoàn kết” là từ được nhắc nhiều lần trong thông điệp năm mới gửi tới người dân của nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, sự đoàn kết sẽ mang lại sức mạnh cho người dân Nga vượt qua các thách thức: “Chúng ta chỉ có thể giải quyết được thách thức cùng nhau. Không có người nào có thể giúp đỡ chúng ta mà chỉ có chúng ta giúp đỡ nhau. Vì lí do này, chúng ta cần phải đoàn kết để tạo nên sức mạnh. Hữu nghị và sự tử tế sẽ đoàn kết mọi người và giúp chúng ta đạt được các mục tiêu chung. Mong ước các bạn hạnh phúc thành công và phát triển. Chúc mừng năm mới 2019”.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng cho rằng, sự đoàn kết sẽ đảm bảo một “chương mới” cho nước Anh trong năm 2019, khi “xứ sở sương mù” chính thức rời khỏi ngôi nhà chung châu Âu: “Cuộc trưng cầu ý dân năm 2016 đã tạo ra sự chia rẽ, nhưng tất cả chúng ta đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho đất nước. 2019 có thể là năm để chúng ta xóa bỏ bất  đồng, cùng nhau hướng đến phía trước, với một mối quan hệ vững mạnh mới với các nước láng giềng châu Âu cũng như bước ra thế giới là một quốc gia lớn toàn cầu”.

Trong thông điệp gửi tới người dân trên khắp thế giới nhân dịp Năm mới 2019, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi người dân trên thế giới đoàn kết cùng nhau quyết tâm giải quyết các thách thức và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

“Khi cộng động quốc tế cùng hợp tác, thế giới sẽ chiến thắng. Năm 2019, Liên hợp quốc sẽ tiếp tục kết nối mọi người lại với nhau, xây những cây cầu và kiến tạo không gian cho những giải pháp. Khi chúng ta bắt đầu bước vào năm 2019, hãy quyết tâm đương đầu với các mối đe dọa, bảo vệ phẩm giá con người và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Tôi cầu chúc cho các bạn  một năm mới mạnh khỏe và hòa bình”, Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh./.

Theo VOV