Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mỹ sẽ quyết việc đánh thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sau G20

07:31, 08/06/2019
 Áp thuế đối với 300 tỷ USD hàng hóa, tức là Mỹ đánh thuế gần như toàn bộ hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc sang thị trường Mỹ.

Ngày 7/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, sau Hội nghị Thượng đỉnh G20 (Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi), ông sẽ quyết định liệu có thực hiện “đe dọa” trước đó là đánh thuế đối với ít nhất 300 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc hay không.

 "Cuộc chiến thương mại không hồi kết" Mỹ-Trung. Ảnh: AFP
"Cuộc chiến thương mại không hồi kết" Mỹ-Trung. Ảnh: AFP


Quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc xấu đi hồi đầu tháng 5, khi Tổng thống Mỹ cáo buộc Trung Quốc rút lại các cam kết về thay đổi cách thức làm ăn với thế giới. Kể từ đó, hai bên tiếp tục có những biện pháp chống lại các công ty của nước kia và có cuộc đấu khẩu gay gắt trên mặt trận ngọai giao. Căng thẳng leo thang đã ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu, làm mất đi hơn 1.500 tỷ USD đầu tư trên thế giới.

Tổng thống Mỹ đã tăng thuế lên 25% đánh vào 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và yêu cầu Đại diện Thương mại chuẩn bị áp thuế đối với 300 tỷ USD hàng hóa, tức là đánh thuế gần như toàn bộ hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc sang thị trường Mỹ.

 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện