Thế giới

Ông Obama chúc mừng ông Biden, kêu gọi người Mỹ tiếp tục ủng hộ tân Tổng thống

07:12, 08/11/2020
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama chúc mừng ông Joe Biden đắc cử Tổng thống và kêu gọi người Mỹ tiếp tục ủng hộ ông Biden trong những ngày tới.

“Trong cuộc bầu cử này, với những tình huống chưa từng có, người dân Mỹ đã đi bầu với số lượng chưa từng thấy. Và khi kiểm đếm tất cả phiếu bầu, Tổng thống đắc cử Biden và Phó Tổng thống đắc cử Harris sẽ có một chiến thắng lịch sử”, ông Obama nói trong bài đăng chúc mừng ông Joe Biden trên Facebook.

Ông Obama chúc mừng ông Biden, kêu gọi người Mỹ tiếp tục ủng hộ tân Tổng thống.
Ông Obama chúc mừng ông Biden, kêu gọi người Mỹ tiếp tục ủng hộ tân Tổng thống.

Cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục khẳng định ông Biden “có những gì cần thiết” để trở thành Tổng thống và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi bước vào Nhà Trắng sắp tới. Những thách thức bao gồm “một dịch bệnh dữ dội, một nền kinh tế và hệ thống tư pháp bất công, nền dân chủ gặp nguy hiểm và khí hậu gặp hiểm họa”.

"Tôi biết ông ấy sẽ làm công việc vì lợi ích cao nhất của mọi người Mỹ, cho dù ông ấy có phiếu bầu của họ hay không. Vì vậy, tôi khuyến khích mọi người Mỹ hãy cho ông ấy một cơ hội và cho ông ấy sự ủng hộ của bạn. Kết quả bầu cử ở mọi cấp độ cho thấy đất nước này vẫn bị chia rẽ sâu sắc và cay đắng. Không chỉ Joe và Kamala, mà mỗi người chúng ta đều phải làm phần việc của mình - bước ra ngoài vùng an toàn của bản thân, lắng nghe người khác, hạ bớt sự căng thẳng và tìm ra điểm chung nào đó để tiến lên phía trước, tất cả chúng ta hãy nhớ rằng chúng ta là một quốc gia, dưới Chúa", ông Obama nói.

Cựu Tống thống Obama kêu gọi người Mỹ tiếp tục kiên nhẫn ủng hộ ông Biden: "Hãy tận hưởng khoảnh khắc này. Sau đó, hãy tiếp tục hành động. Tôi biết điều này có thể mệt mỏi. Nhưng để nền dân chủ này tồn tại lâu dài, nó đòi hỏi chúng ta phải thực hiện quyền công dân tích cực và tập trung lâu dài vào các vấn đề - không chỉ trong một mùa bầu cử, mà tất cả những ngày trong đó".

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện