Thế giới

Twitter, Facebook sẽ bàn giao tài khoản Tổng thống Mỹ cho ông Biden

09:57, 22/11/2020
Twitter và Facebook hôm 21/11 cho biết sẽ chuyển quyền kiểm soát tài khoản Tổng thống Mỹ cho chính quyền ông Joe Biden vào ngày 20/1/2022.

Tài khoản @POTUS (viết tắt của Tổng thống Mỹ) trên cả hai nền tảng Facebook và Twitter là tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ. Nó tách biệt với tài khoản Twitter @realDonaldTrump và trang Facebook @DonaldTrump mà Tổng thống Donald Trump sử dụng để viết các bài viết của mình.

Ông Joe Biden. (Ảnh: Reuters)
Ông Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

“Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ quá trình chuyển đổi các tài khoản của Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021. Như chúng tôi đã làm cho quá trình chuyển đổi tổng thống vào năm 2017, quá trình này đang được thực hiện với sự tham vấn chặt chẽ của Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia”, công ty nói.

Các công ty này cũng sẽ bàn giao các tài khoản khác - như tài khoản Nhà Trắng, Phó tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ - vào ngày nhậm chức của chính quyền mới.

“Vào năm 2017, chúng tôi đã làm việc với cả Chính quyền Obama và Chính quyền Trump để đảm bảo quá trình chuyển đổi tài khoản Facebook và Instagram của họ diễn ra liền mạch vào ngày 20/1 và lần này chúng tôi cũng dự kiến làm điều tương tự”, Facebook cho biết.

Theo Politico việc chuyển giao quyền điều khiển tài khoản Twitter Tổng thống Mỹ không yêu cầu chia sẻ thông tin giữa nhóm của ông Trump và nhóm ông Biden.

Twitter sẽ gặp các quan chức phụ trách quá trình chuyển giao của ông Biden và bà Kamala Harris (người tuyên bố đắc cử phó tổng thống) trong những tháng tới để thảo luận về các chi tiết cụ thể.

Ông Biden đã tuyên bố đắc cử được 2 tuần. Nhưng Tổng thống Trump đã từ chối chấp nhận kết quả này và đang tìm cách vô hiệu hóa thông qua các vụ kiện và yêu cầu kiểm phiếu lại ở một số bang, cáo buộc quá trình kiểm phiếu xảy ra gian lận.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện