Thế giới

Lào: Bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy “núp bóng” cà phê

19:45, 28/09/2022
Công an tỉnh Bolikhamxay cho biết, cảnh sát chuyên trách phòng chống ma túy phối hợp Cảnh sát giao thông tỉnh này vừa triệt phá vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy trộn cà phê (hay còn gọi là “cà phê vui”).

Nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bolikhamxay đã đón lõng các đối tượng khi chúng đang di chuyển từ hướng thủ đô Vientiane đến huyện Pakkading, tỉnh Bolikhamxay.  

Chiếc xe bán tải gây tai nạn vẫn không chịu dừng (ảnh Công an Bolikhamxay)

Đến sáng 27/9, lực lượng chức năng phát hiện một ô tô bán tải màu trắng có nhiều dấu hiệu trùng khớp tin báo của quần chúng, đang chạy với tốc độ cao; khi phát tín hiệu dừng nhưng chiếc ô tô vẫn lao nhanh và gây tai nạn với một xe máy. Tuy nhiên chiếc ô tô vẫn tiếp tục bỏ chạy đến địa phận bản Kuoi Oudom, thị xã Paksan của tỉnh Bolikhamxay thì rẽ vào rừng cao su rồi nhảy bộ bỏ chạy. Mãi đến hơn 9 giờ cùng ngày thì lực lượng chức năng mới bắt gọn hai đối tượng.

Hai đối tượng cùng tang vật (ảnh Công an Bolikhamxay).

Qua khai thác, một người tên Buapha, 26 tuổi, trú bản Viengkham, huyện Pakkading, tỉnh Bolikhamxay và một người tên Soutchay, 18 tuổi, trú bản Huoihoi, huyện Viengthong, tỉnh Bolikhamxay. Sau khi kiểm tra phương tiện, lượng chức năng đã phát hiện 779 gói và 87 lon “cà phê vui” được giấu ở phần ghế ngồi và ghế lái của xe. Ngoài ra, trên xe còn có 280 hộp mỹ phẩm serum, 131 bánh xà phòng, 187 hộp kem chống nắng.  

Ma túy trộn cà phê, tang vật vụ án (ảnh Công an Bolikhamxay).

Hai đối tượng khai nhận, các mặt hàng cấm nói trên được mua từ một đối tượng người Trung Quốc ở Thủ đô Vientiane để đưa về tiêu thụ tại huyện Pakkading. Hiện 2 đối tượng và phương tiện đã bị tạm giữ để tiếp tục mở rộng điều tra đường dây để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Bolikhamxay cảnh báo người dân cần hết sức cảnh giác bởi hiện nay tại Lào đã xuất hiện nhiều loại ma túy với vỏ bọc là cà phê, nước giải khát, thực phẩm chức năng, đồng thời kêu gọi người dân không tiếp tay cho các đối tượng vận chuyển, buôn bán, sử dụng ma túy, vi phạm pháp luật.


 

Quốc Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện