Thế giới

Nga: Vụ phá hoại cầu Crimea do các cơ quan đặc nhiệm của Ukraine thực hiện

06:30, 10/10/2022
Ngày 9/10, tại cuộc gặp với người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã lên án vụ nổ trên cầu Crimea xảy ra trước đó 1 ngày là hành vi tấn công khủng bố, đồng thời cáo buộc các cơ quan đặc nhiệm Ukraine đứng đằng sau.

Tại cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin, Tổng thống Nga V.Putin nhấn mạnh rằng: “Ở đây, không còn nghi ngờ gì nữa. Đây là một cuộc tấn công khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự cực kỳ quan trọng của Nga”.

Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin đã xác nhận rằng, các cơ quan đặc nhiệm của Ukraine và các quốc gia nước ngoài đã giúp đỡ chuẩn bị vụ khủng bố. Người đứng đầu Ủy ban Điều tra đã tuyên bố khởi tố vụ án hình sự theo điều luật "khủng bố". Ông cũng thông báo cho nhà lãnh đạo Nga rằng, Cơ quan này đã xác minh được hành trình di chuyển của chiếc xe tải, nơi xảy ra vụ nổ. Đó là Bulgaria, Gruzia, Armenia, Bắc Ossetia, Krasnodar..., cũng như đã xác minh được những thứ chuyên chở.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Với sự hỗ trợ nhanh chóng của các nhân viên Cơ quan An ninh LB Nga, Cơ quan Điều tra đã xác định được nhân thân các nghi phạm trong số những đối tượng có thể chuẩn bị cuộc tấn công khủng bố. Ông Bastrykin cho biết, hiện các điều tra viên tiếp tục xác lập mục tiêu, nhiệm vụ của vụ phá hoại. Tất cả các bằng chứng hiện có đều chỉ ra rằng, đó là hành động khủng bố nhằm phá hủy một cơ sở hạ tầng dân sự lớn.

Trước đó, vào sáng 08/10, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga thông báo, một chiếc xe tải đã bị nổ tung trên cầu Crimea, khiến cho hai nhịp cầu dành cho xe cơ giới bị sập một phần, 7 bồn chứa nhiên liệu của một đoàn tàu bốc cháy, 3 người thiệt mạng. Sau đó, giao thông đường sắt qua cầu đã được khôi phục. Xe ô tô con lưu thông ở chế độ dự phòng. Xe tải và xe buýt tạm thời lưu thông bằng cách sử dụng phà Kerch./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện