Thế giới

Nga tuyên bố bắn hạ Su-25 và đánh chặn tên lửa HIMARS của Ukraine

15:14, 09/11/2022
Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 1 máy bay tấn công Su-25 và đánh chặn 17 tên lửa sử dụng cho hệ thống HIMARS và Olkha của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay ngày 8/11.

"Lực lượng phòng không đã bắn hạ 1 máy bay Su-25 của Không quân Ukraine tại khu vực Ugledar ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR). Ngoài ra, lực lượng này cũng đã đánh chặn 17 tên lửa HIMARS và Olkha tại khu vực Gruzsko-Lomovka ở nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, cũng như tại Antonovka, Chernobayevka, Krynki và Maslovka ở khu vực Kherson". 

Tiêm kích Su-25. Ảnh: Tass
Tiêm kích Su-25. Ảnh: Tass

Nga cũng cho biết đã bắn hạ 1 trực thăng tấn công Mi-24 của Không quân Ukraine ở Kherson. Mi-24 là trực thăng tấn công đa nhiệm được thiết kế để hỗ trợ hỏa lực cho quân đội trên chiến trường và hỗ trợ lực lượng tấn công chiến thuật đổ bộ. Mi-24 cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, trong 24h qua, phòng không Nga cũng đã phá hủy 7 UAV của Ukraine và đẩy lùi cuộc tấn công của tiểu đoàn bộ binh cơ giới Ukraine tại khu vực Kupyansk, làm thương vong hơn 160 binh lính của Kiev.

"Theo hướng Kupyansk, cuộc tấn công của tiểu đoàn bộ binh cơ giới Ukraine được tăng cường xe tăng đã bị đẩy lùi tại khu vực Kuzyomovka ở nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) trong chiến dịch của quân đội và pháo binh Nga".

Máy bay chiến đấu của Nga cũng đã gây thương vong cho 2 nhóm chiến thuật của Ukraine tiến công vào khu vực Berestovoye ở Kherson và Novosyolovskoye ở LPR, ông Igor Konashenkov cho hay.

Ông cho biết, quân đội Nga đã cản trở nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm tiến vào Krasny Liman, làm thương vong 100 binh lính và phá hủy 3 xe tăng của đối phương. Quân đội Nga cũng tuyên bố phá hủy 3 kho đạn dược của Ukraine và 1 kho chứa nhiên liệu, đồng thời đẩy lùi những nỗ lực tiến công của Kiev ở một số khu vực.

Moscow cho biết, tổng cộng Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy 332 máy bay chiến đấu của Ukraine, 171 trực thăng, 2.465 UAV, 388 tên lửa đất đối không, 6.448 xe tăng và xe bọc thép, 884 hệ thống phóng tên lửa đa nòng, 3.563 súng cối. 7.127 phương tiện quân sự đặc biệt kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự.

Ukraine hiện chưa lên tiếng về thông tin này./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện