Thế giới

Thành phố của Nga bị máy bay không người lái tấn công, 2 người bị thương

07:20, 27/03/2023
Ngày 26/3, một vụ nổ xảy ra ở thành phố Kireyevsk thuộc vùng Tula của Nga, khiến 2 người bị thương do trúng mảnh vỡ, Tass đưa tin.
Nga nói vụ tấn công do máy bay không người lái Tu-141 Strizh của Ukraine mang theo thuốc nổ gây ra. (Ảnh: Tass)
Nga nói vụ tấn công do máy bay không người lái Tu-141 Strizh của Ukraine mang theo thuốc nổ gây ra. (Ảnh: Tass)

Vụ nổ xảy ra lúc 3h19 (giờ địa phương), khiến 2 người bị thương và gần chục ngôi nhà cao tầng bị hư hỏng.

Phát ngôn viên lực lượng thực thi pháp luật địa phương cho biết, vụ nổ tạo thành một hố sâu, do một máy bay không người lái Tu-141 Strizh của Ukraine mang theo thuốc nổ gây ra.

Sau vụ việc, văn phòng báo chí chính quyền vùng khẳng định: “Hiện tại không có mối đe dọa an ninh nào đối với người dân và cơ sở hạ tầng”.

Trong khi đó, Đại tá Sergey Zybinsky, chỉ huy lực lượng phía đông của Nga, cho biết lực lượng này đã tiêu diệt 5 nhóm phá hoại và trinh sát của Ukraine ở vùng Kupyansk.

“Trong ngày, ở vùng Kupyansk, cụm quân phía Tây phát hiện và phá hủy 5 nhóm trinh sát và phá hoại của địch thuộc hai lữ đoàn cơ giới số 14 và 92”, ông Zybinsky nói.

Đại tá Zybinsky cũng cho biết, đơn vị pháo binh của lực lượng phía tây đã phá hủy 2 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất ở hai khu dân cư Petropavlovka và Revucheye, một khẩu pháo tự hành D-20 ở vùng Prilipko, một đội súng cối của kẻ thù ở khu dân cư Olshana của Ukraine.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện