Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ sớm thông báo tái tranh cử?

11:09, 21/04/2023
 Truyền thông Mỹ ngày 20/4 dẫn nguồn tin cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể công bố quyết định tranh cử lần thứ hai vào đầu tuần tới.
Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể công bố quyết định tái tranh cử vào đầu tuần tới. (Nguồn: AP)
Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể công bố quyết định tái tranh cử vào đầu tuần tới. (Nguồn: AP)

Theo Washington Post, Tổng thống Mỹ Biden chuẩn bị thông báo về chiến dịch tái tranh cử thông qua một đoạn video, có thể được lên sóng trong ngày 25/4. Đáng chú ý, đây cũng là ngày kỷ niệm vị chính trị gia đảng Dân chủ quyết định tham gia cuộc chạy đua vào chiếc ghế ông chủ Nhà Trắng và sau đó giành chiến thắng trước Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump.

Mặc dù vậy, tờ báo lưu ý rằng các kế hoạch vẫn chưa được chính thức ấn định và có thể bị trì hoãn.

Ông Biden (80 tuổi) hiện là Tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ, ông sẽ 86 tuổi vào thời điểm hoàn thành nhiệm kỳ thứ hai (nếu trúng cử). Năm 2019, chính trị gia của đảng Dân chủ đã khởi đầu chiến dịch tranh cử bằng một bài phát biểu qua video.

Theo kết quả của cuộc thăm dò được Reuters/Ipsos công bố hôm 19/4, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giảm xuống dưới 40%, gần với mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Cuộc thăm dò cho thấy 39% số người được hỏi tán thành công việc mà ông Biden đang làm với tư cách là Tổng thống Mỹ, giảm 3% so với cuộc thăm dò hồi tháng trước khi 42% đánh giá cao hiệu suất làm việc của ông chủ Nhà Trắng.

Theo cuộc thăm dò, khi được hỏi về vấn đề lớn nhất mà đất nước đang phải đối mặt, 20% cho biết đó là kinh tế, trong khi 10% cho biết là môi trường hoặc tội phạm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện