Thế giới

Triều Tiên công bố nguyên nhân phóng vệ tinh do thám thất bại và nỗ lực tiếp theo

07:45, 24/08/2023
Sau khi tìm ra nguyên nhân gây ra thất bại trong vụ phóng vệ tinh do thám lần thứ hai hôm 24/8, cơ quan hàng không vũ trụ Triều Tiên cho biết nước này sẽ tiến hành nỗ lực thứ ba vào tháng 10 tới.
Hình ảnh do Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đăng phát ngày 19/12/2022 về vụ phóng thử tên lửa mang vệ tinh thực nghiệm tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở Tongchang-ri. Ảnh tư liệu
Hình ảnh do Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đăng phát ngày 19/12/2022 về vụ phóng thử tên lửa mang vệ tinh thực nghiệm tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở Tongchang-ri. Ảnh tư liệu

Theo AP, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên vừa cho biết nỗ lực thứ hai của nước này trong việc phóng vệ tinh do thám vào hôm 24/8 đã thất bại do lỗi xảy ra trong quá trình bay ba giai đoạn của tên lửa.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên trích dẫn thông báo của cơ quan hàng không vũ trụ nước này cho biết Triều Tiên sẽ tiến hành nỗ lực thứ ba vào tháng 10 sau khi tìm ra nguyên nhân gây ra thất bại.

Thông tin nêu trên được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên phát đi sau khi quân đội Hàn Quốc tuyên bố rằng Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa mà nước này nói là "tên lửa đẩy không gian", về phía Nam từ cơ sở Tongchang-ri vào lúc 3 giờ 50 phút sáng 24/8 (giờ địa phương - 1h50 theo giờ Hà Nội)

Hãng tin Kyodo cho biết thêm Chính phủ Nhật Bản thông báo vào sáng sớm 24/8, Triều Tiên đã phóng một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo, trong ngày đầu tiên của lịch trình phóng "vệ tinh" mà Bình Nhưỡng từng thông báo trước đây.

Theo cảnh báo khẩn cấp được ban bố trên hệ thống "J-alert", Chính phủ Nhật Bản cho biết Triều Tiên dường như đã phóng một tên lửa, đồng thời yêu cầu người dân tỉnh Okinawa trú ẩn trong nhà.

Cảnh báo này được dỡ bỏ ngay sau đó và vụ phóng không gây thiệt hại cho Nhật Bản cũng như khu vực xung quanh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện