Thế giới

Nga tấn công khu vực cảng Odessa, cắt đứt đường phà Ukraine tới Romania

16:30, 27/09/2023
Nga đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào khu vực cảng Odessa, khiến tuyến đường phà từ Ukraine tới Romania bị gián đoạn.

Theo hãng tin AP, các quan chức Ukirane cho biết, Nga đã tấn công khu vực cảng biển ở thành phố Odessa bằng máy bay không người lái (drone) vào ngày 26/9 (giờ địa phương), làm hư hại một nhà kho, đốt cháy hàng chục xe tải, làm 2 tài xế bị thương và các vụ nổ dẫn đến việc gián đoạn đường phà giữa Romania và Ukraine.

Các nhân chứng từ phía sông Danube của Romania chia sẻ rằng họ đã thấy những loạt đạn phòng không Ukraine xẹt qua bầu trời đêm, sau đó là hai quả cầu lửa phát nổ gần khu vực cảng.

Cảnh sát biên phòng Romania cho biết do các cuộc tấn công vào Ukraine, các chuyến phà buộc phải dừng di chuyển và neo đậu trên bờ sông Danube ở Isaccea của Romania. Giao thông đang được chuyển hướng qua Galati, một thị trấn ở thượng nguồn sông Danube.

Lực lượng Không quân Ukraine báo cáo đã bắn hạ 26 trong tổng số 38 drone được Nga phái đi trong đêm. 

Lính cứu hỏa chữa cháy sau vụ tấn công một cảng biển ở Odessa, Ukraine. (Ảnh: Reuters)
Lính cứu hỏa chữa cháy sau vụ tấn công một cảng biển ở Odessa, Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Các lực lượng Nga đã nhắm mục tiêu vào khu vực Izmail ở thành phố cảng Odessa, trong một chiến dịch đánh vào khả năng xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

Theo AP, sau khi Moskva rút khỏi Sáng kiến ngũ cốc biển Đen, một thỏa thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc an toàn do Liên hợp quốc làm trung gian vào mùa hè này, các cuộc tấn công vào Izmail và các khu vực phía nam Odessa "đã trở thành thường lệ".

Các cuộc tấn công vào các thành phố bên sông Danube "đặc biệt gây thiệt hại nặng nề" vì đây được xem là tuyến đường hứa hẹn nhất cho hoạt động xuất khẩu của Ukraine.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện