Thế giới

Tấn công khủng bố ở Moscow: Nga bắt được 11 nghi phạm

16:10, 23/03/2024
Tổng thống Vladimir Putin đã được báo cáo về việc 11 nghi phạm bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công khủng bố vào trung tâm hòa nhạc ở ngoại ô Moscow.

Tổng thống Vladimir Putin đã được báo cáo về việc 11 nghi phạm đã bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công khủng bố vào trung tâm hòa nhạc ở ngoại ô Moscow. 

Dẫn lời Điện Kremlin, hãng thông tấn RIA-Novosti cho hay đây là thông báo của người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov với Tổng thống Putin.  

Cảnh sát Nga đứng canh gác gần trung tâm hòa nhạc bị tấn công khủng bố ở ngoại ô thủ đô Moscow. Ảnh: EPA-EFE

Theo ông Bortnikov, trong số những nghi phạm bị bắt giữa có “4 tay súng khủng bố tham gia trực tiếp” vào vụ tấn công nhằm vào trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk, ngoại ô thủ đô Moscow của Nga trong tối ngày 22/3. 

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, nghị sĩ Nga Alexander Khinshtein trích dẫn "thông tin sơ bộ" cho biết, những kẻ tấn công ngồi trên chiếc xe Renault đã bị cảnh sát phát hiện ở vùng Bryansk, cách thủ đô Moscow khoảng 340km về phía tây nam vào tối ngày 22/3. Khi cảnh sát yêu cầu dừng xe, các đối tượng đã không tuân theo chỉ dẫn.

"Trong quá trình truy đuổi, chiếc xe đã bị lật, và có giao tranh bằng súng. Một kẻ khủng bố bị bắt tại chỗ, số còn lại bỏ chạy vào rừng. Trong lúc truy bắt , nghi phạm thứ 2 đã được tìm thấy và bị bắt vào lúc 3h50 sáng. Quá trình tìm kiếm các đối tượng còn lại vẫn tiếp tục”, ông Khinshtein cho hay. 

Hiện chưa rõ có bao nhiêu đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ truy đuổi. 

Ông Khinshtein nói thêm, 1 khẩu súng lục, băng đạn dành cho súng trường tấn công, và hộ chiếu từ Tajikistan đã được tìm thấy trong xe ô tô. 

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công khiến hơn 60 người thiệt mạng, và 145 người khác bị thương tại trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga kể từ vụ bao vây trường học Beslan vào năm 2004.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện