Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ông Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam bằng máy bay

08:03, 13/02/2019
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng máy bay.

Theo hãng tin KBS của Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam tham dự cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng máy bay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un. (
Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un. 

Theo hãng tin này, máy bay của nguyên thủ Triều Tiên, Il-62M Chammae-1 mà ông Kim Jong-un thường di chuyển đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội vào tháng 12 năm ngoái, vượt 2400 km, gần bằng nửa so với chặng đường từ Bình Nhưỡng tới Singapore, nơi ông Kim Jong-un đã bay tới để gặp Tổng thống Donald Trump vào mùa hè năm ngoái. Khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã sử dụng chiếc Boeing 747-400 thuê từ Trung Quốc, nhưng Chammae-1 đã đưa những thành viên còn lại của phái đoàn Triều Tiên tới Singapore.

Về mặt lý thuyết Chammae-1 có thể bay tới khoảng 10 nghìn km mà không phải dừng lại để tiếp nhiên liệu. Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo cũng sử dụng mẫu máy bay này.

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng, cuộc gặp thứ hai của ông với Kim Jong-un sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào ngày 27 và 28/2.

Theo VOV