Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triều Tiên sẽ giới hạn du khách nước ngoài kể từ tuần tới

08:51, 14/03/2019
Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc cho biết, Triều Tiên bắt đầu giới hạn lượng khách nước ngoài tới thăm nước này kể từ tuần tới.

Lý do Bình Nhưỡng đưa ra là vì số lượng du khách tăng vọt sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên diễn ra tại Singapore hồi năm 2018. Theo Thời báo Hoàn Cầu, Triều Tiên có kế hoạch giới hạn số lượng khách du lịch ở mức 1.000 lượt người mỗi ngày kể từ ngày 18/3 tới.

Lượng khách du lịch nước ngoài đến Triều Tiên lên đến đỉnh điểm vào tháng 7 và 8/2018 với khoảng 1.800 lượt khách trung bình mỗi ngày. Giới quan sát cho rằng, sự gia tăng lượng khách đến Triều Tiên là hiệu ứng từ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài đối với đất nước khép kín này.

Bài báo trên cũng khẳng định, việc Triều Tiên hạn chế du khách nước ngoài là vì lượng du khách lớn vượt quá khả năng tiếp nhận của nước này, không phải là dấu hiệu Triều Tiên đóng cửa. Ước tính khoảng 80% du khách nước ngoài đến Triều Tiên là từ Trung Quốc.

Theo VTV