Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng thống Pháp: Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ được khôi phục trong vòng 5 năm

17:49, 17/04/2019
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây cho biết sẽ khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris trong vòng 5 năm. Ông hy vọng, mọi người dân Pháp sẽ cùng đoàn kết, chung tay phục dựng lại biểu tượng này của nước Pháp.
Tổng thống Pháp phát biểu trên truyền hình, cam kết sẽ phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris trong vòng 5 năm
Tổng thống Pháp phát biểu trên truyền hình, cam kết sẽ phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris trong vòng 5 năm

Phát biểu trên truyền hình tối 16/4, Tổng thống Pháp nói: "Chúng tôi sẽ phục dựng lại Nhà thờ, thậm chí còn tuyệt đẹp hơn nữa. Tôi mong muốn sẽ hoàn thành trong vòng 5 năm. Chúng tôi có thể làm được".

Ông nói thêm rằng, đây là thời điểm để người dân Pháp đoàn kết lại, cùng nhìn lại những gì đã có và mục tiêu hướng tới trong tương lại, để trở nên tốt hơn ở thời điểm hiện tại. "Điều này phụ thuộc vào chúng ta và chúng ta phải tìm ra lộ trình quốc gia".

Nhà thờ Đức bà Paris bị hư hỏng nặng sau vụ hỏa hoạn.

Do vụ hoả hoạn tại Nhà thờ Đức Bà, Tổng thống Pháp cũng tuyên bố hoãn bài phát biểu được lên kế hoạch vào tối thứ hai (15/4) nhằm phản ứng lại các cuộc biểu tình của phe áo vàng trong thời gian gần đây. Ông cho rằng "đây không phải là lúc bàn về chính trị".

Vụ cháy tối 15/4 (giờ địa phương) đã khiến tháp nhọn của Nhà thờ Đức Bà Paris sụp đổ và một phần mái bị cháy rụi. May mắn, các tháp chuông và nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị vẫn an toàn sau nỗ lực dập tắt đám cháy của hơn 400 lính cứu hoả trong suốt 14 tiếng đồng hồ.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, các cá nhân và tổ chức đã nhanh chóng ủng hộ tiền để phục dựng lại Nhà thờ. Chỉ trong 24 tiếng, số tiền quyên góp được đã hơn 750 triệu Euro (790 triệu USD), trong đó có hơn 500 triệu Euro đến từ 3 gia đình tỷ phú Pháp - chủ sở hữu của các thương hiệu khổng lồ như Kering, LVMH và L'Oreal.

Theo Báo Thời đại